ตชด.เชียงดาวเจ๋ง-สกัดจับยาแสนเม็ด

แก๊งขนยา
กองร้อย ตชด.335 โชว์ผลงานใหญ่ รวบ 2 หนุ่ม เครือข่ายลำเลียงยเสพติด ขณะตั้งด่านตรวจบริเวณถนนเส้นทางสาย บ้านแม่กอน – บ้านห้วยเป้า ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ยึดของกลางยาบ้า 114,000 เม็ด ด้านผู้ต้องหารับสารภาพรับจ้างจากนายทุน 50,000 บาท ส่งให้เครือข่ายในพื้นที่ แต่เจอเจ้าหน้าที่รวบได้เสียก่อน พร้อมขยายผลติดตามตัวการใหญ่
เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 ส.ค.59 เจ้าหน้าที่ ร้อย ตชด.335 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ดร ปิ่นเฉลียว ผบช.ตชด. , พล.ต.ต.สุพจน์ เกษมชัยนันต์ รอง ผบช.ตชด. , พล.ต.ต.มนต์ชัย เรืองจรัส ผบก.ตชด.ภาค 3 , พ.ต.อ.ไพโรจน์ ริมประโคน รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 , พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา ผกก.ตชด.33 , พ.ต.ท.สุรวุฒิ พงศ์ทัศนะธาดา รอง ผกก.ตชด.33 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาในขบวนการยาเสพติด จำนวน 2 คนคือ นายใหม่ จีณะ อายุ 44 ปี ที่อยู่ 146 ม.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และ นายต๊ะ ปุ่งซุง อายุ 30 ปี ที่อยู่ 35/ช ม.1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนรวมทั้งสิ้น 114,000 เม็ด ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณถนนเส้นทางสาย บ้านแม่กอน – บ้านห้วยเป้า ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนที่ผ่านมา (25 ส.ค.59) ทาง พ.ต.ต.ดิลก อารินเป็ง ผบ.ร้อย ตชด.335 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บนถนนเส้นทางสาย บ้านแม่กอน – บ้านห้วยเป้า ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อป้องปรามการลักลอบลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่พบชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์สองคันลักษณะท่าทางมีพิรุทตามกันมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น โดยได้ทำการพูดคุยกับชายทั้ง 2 คน แต่ปรากฎว่าชายทั้ง 2 มีพฤติกรรมที่ผิดสังเกตุจึงทำการตรวจค้นรถจักรยานยนต์ของทั้ง 2 คนที่ขับมา และทางเจ้าหน้าที่พบกระสอบปุ๋ยสีเขียวซึ่งตกอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ และเมื่อเปิดดูก็พบว่าเป็นยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนในเวลาต่อมา
ทั้งนี้หลังการจับกุมทางผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ให้การรับสารภาพว่า ของกลางยาบ้าที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุเป้นของตนจริง โดยได้นำมาจากป่าบริเวณใกล้หมู่บ้านบ้านแม่กอนฯ เพื่อนำไปส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ โดยได้รับค่าจ้างรวมกันเป็นเงิน 50,000 บาท จากผู้ว่าจ้าง แต่ระหว่างที่ทำการลักลอบลำเลียงมาก็พบเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจและถูกจับกุมตัวในที่สุด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่ากลุ่มขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดรายนี้น่าจะมีกลุ่มขบวนการใหญ่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งจะได้ดำเนินการสืบสวนหาเบาะแสเพื่อขยายผลการจับกุมต่อ ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่จับกุมตัวได้ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งตัวให้ทาง พงส.สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น