ฟุตบอลหญิงรับ อัดฉีดก้อนใหญ่ แชมป์อาเซียน16

"มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ
“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ

มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมทัพแข้งสาวไทย จัดงานมอบเงินอัดฉีดแก่ทีมฟุตบอลหญิงชุดแชมป์อาเซียน 2016 จ้าวอาเซียนสมัยที่ 3 พร้อมรายงานความเคลื่อนไหวการเตรียมทีมอุ่นเครื่องแมทต์ใหญ่ ที่สหรัฐอเมริกา 15 กันยายน 2559

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จัดงานมอบเงินอัดฉีดแก่ทีมฟุตบอลหญิง หลังสามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขัน AFF Women’s Championship 2016 ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา ได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 3 ของทีมชาติไทย (ปี 2011, 2015, 2016) เป็นหนึ่งความสำเร็จที่สร้างความภาคภูมิใจให้แฟนบอลชาวไทยทุกคน โดยมีหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ให้การสนับสนุนและมอบกำลังใจให้แก่ทีมฟุตบอลหญิง ดังนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จำนวน 500,000 บาท, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำนวน 500,000 บาท, บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด จำนวน 500,000 บาท, ธนาคารออมสิน จำกัด (มหาชน) จำนวน 300,000 บาท, NAMU LIFE SNAIL WHITE จำนวน 300,000 บาท, บริษัท ไทยอะเร้นท์คาร์ จำกัด จำนวน 200,000 บาท และบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำนวน 2,000,000 บาท นอกจากนี้ยังมีบริษัทที่ไม่ประสงค์ออกนามมอบเพิ่มอีก 200,000 บาท รวมเป็นยอดเงินสนับสนุนทั้งสิ้น 4,500,000 บาท

โดยมาดามแป้ง กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ให้ความสำคัญและร่วมเป็นกำลังใจให้แก่ทีมฟุตบอลหญิงในการทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติอย่างต่อเนื่อง หลังกลับจากการแข่งขัน AFF 2016 เราได้เรียกนักเตะเข้าแคมป์เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม เป็นต้นมา เพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันอุ่นเครื่องแมทต์สำคัญกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งต้องขอขอบคุณ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ท่านเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาฟุตบอลหญิงอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เพื่อให้ทีมได้ออกไปหาประสบการณ์กับยอดทีมฟุตบอลหญิงระดับโลก หรือแม้แต่คณะผู้ฝึกสอนเองก็จะได้ประโยชน์จากการไปดูงานและศึกษาเกมใหญ่เช่นนี้ ส่วนแผนการเตรียมทีมนั้น ในระยะ 2 สัปดาห์แรก (15-27 สิงหาคม 2559) นักกีฬาจะฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก โดยโปรแกรมจะเป็นการติวเข้มทั้งสัปดาห์ ทั้งในสนาม ด้านฟิตเนสที่เพิ่มระดับความเข้มข้น รวมถึงการลงทีมทดสอบพละกำลังและความเข้าใจในระบบการเล่น นอกจากนี้ ยังส่งนักกีฬาเข้าทดสอบตามแผนในด้านกล้ามเนื้อ ไขมัน ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาที่โค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ ติดตามอย่างใกล้ชิด โดยวันที่ 29 สิงหาคม – 7 กันยายน 2559 ทีมจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่จังหวัดพิจิตร ซึ่งมีความพร้อมในทุกด้านรองรับนักกีฬาได้อย่างดี
สำหรับกำหนดการเดินทางไปสหรัฐอเมริกานั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รวมถึงตนเองก็มีความเห็นตรงกัน โดยต้องการให้ทีมไปอุ่นเครื่องหลายแมทต์ เพื่อให้คุ้มค่ากับการเดินทาง ซึ่งจะเพิ่มพูนประสบการณ์ให้นักเตะมากขึ้นไปด้วย ในขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานกับทีมลีกหญิงของสหรัฐอเมริกา เพื่อส่งทีมไทยลงอุ่นเครื่องก่อนหรือหลังแมทต์ใหญ่กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะลงสนามในวันที่ 15 กันยายน จากการแข่งขันที่ผ่านมา เราได้ทราบถึงจุดบกพร่องของทีมหลายๆ ด้าน ซึ่งเป็นโจทย์ให้ทีมงานผู้ฝึกสอนและนักกีฬาต้องมุ่งมั่นทุ่มเทร่วมกัน ทำงานให้หนักขึ้น เพื่อให้ทีมมีศักยภาพที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต ตนหวังว่าพี่น้องแฟนบอลชาวไทยจะยังคงเป็นกำลังใจให้กับพวกเราทุกๆ คนตลอดไปนะคะ” มาดามแป้งกล่าวเพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น