ศพโผล่แล้ว หนุ่มหาปลา หลังเจ้าหน้าที่ค้นหานานกว่า 9 ชั่วโมง ต้องจุดธูปขอถึง 3 ครั้ง

4สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับหลายหน่วยงาน ระดมกำลังค้นหาคนจมน้ำสูญหายไป สาเหตุจากลงไปจับปลาที่อ่างเก็บน้ำห้วยแม่ฮ่องสอน ล่าสุดเจอเป็นศพจมอยู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาหากว่า 9 ชั่วโมงถึงจะพบ ต้องจุดธูปขอถึง 3 ครั้ง

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รายงานผลการค้นพบศพของนายปานอ่อง ไม่มีชื่อสกุล ที่จมน้ำหายไปตั้งแต่เมื่อวาน สาเหตุมาจากลงงมหาปลาที่ติดเบ็ดในแอ่งน้ำทางออกของสปริงเวย์ อ่างเก็บน้ำห้วยแม่ฮ่องสอน ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่าได้มีการค้นพบศพคนที่สูญหายแล้ว เมื่อเวลา 14.30 น.โดยการค้นหาศพได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 09.00 น. ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยของ ปภ. , มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน , ชุดประดาน้ำของตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย 336 ปางหมู , เจ้าหน้าที่กู้ชีพจากองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู , ชุดกู้ชีพจากองค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง และ ชุดกู้ภัยของกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัด กองร้อยที่ 1 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ระดมกันค้นหาผู้สูญหาย ด้วยการใช้นักประดาน้ำดำลงไปใต้น้ำ การใช้อวนลากพื้นน้ำ ต่อมาเวลา 14.30 น.นักประดาน้ำได้ดำน้ำลงไปบริเวณผนังคอนกรีตฝั่งด้านขวา และพบศพนายปานอ่อง ดังกล่าว ในชุดสวมเสื้อยืดสีดำแขนยาว และกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ

เจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านั้น เมื่อค่ำของวันที่ 29 สิงหาคม 2559 เวลา 19.40 นาที มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายสูญหาย ที่อ่างเก็บน้ำห้วยแม่ฮ่องสอน ทางอาสาสมัครมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่กู้ชีพจากองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู กู้ชีพจากองค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง ได้เข้าค้นหา บุคคลดังกล่าว โดยได้รับการสนับสนุนไฟส่องสว่างและ เรือยางจาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ทำการค้นหาร่วมกัน เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่พบ ประกอบกับสภาพอากาศ ที่ไม่เอื้ออำนวยน้ำไหลเชี่ยว และมืด จึงได้ยุติการค้นหาในเวลา 23.00 น.

ต่อมาในวันนี้ 30 สิงหาคม 2559 เวลา 09.00 น เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอนเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 อาสามูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน อาสาสมัครรักษาดินแดน ได้เข้าพื้นที่เพื่อวางแผนค้นหาอีกครั้ง จนกระทั่งเวลา 14.30 นาที พบศพ บุคคลสูญหาย โดยชาวบ้านได้ช่วยกันค้นหา งมเจอบริเวณกลางเขื่อน จึงได้แจ้งร้อยเวร พนักงานสอบสวนสภ. เมืองแม่ฮ่องสอน และแพทย์โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ชันสูตรพลิกศพ ทั้งนี้ญาติของผู้เสียชีวิตไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้นำศพ ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีโดยได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดกลางทุ่ง ตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

แหล่งข่าวในชุดค้นหาศพผู้ตายระบุว่า พื้นที่ดังกล่าว เคยมีเหตุเด็กมาเล่นน้ำและจมน้ำตายมาแล้ว 1 ศพ ซึ่งในการค้นหาตั้งแต่เช้าวันนี้จนพบ ศพ เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่ร่วมค้นหา ต้องจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่ ถึง 3 ครั้งจึงพบศพ ทั้งที่จุดที่พบศพ ในตอนแรกตั้งแต่ 9 โมงจนถึงเที่ยงวัน นักประดาน้ำของ ตชด.ได้ลงไปดำหาหลายครั้งแล้วแต่ไม่พบแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น