ยิมคานาเปิดตัว ผู้บริหารชุดใหม่

DSC_1711สมาคม สโมสรยิมคานา เชียงใหม่เปิดตัวคณะกรรมการบริหารชุดใหม่พร้อมกับปรับลดค่าบริการกรีนฟรีและอาหารพร้อมให้บริการคาราโอเกะฟรีสำหรับผู้มาใช้บริการสนามกอล์ฟ

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2559 ที่ห้องรับรองของสมาคม สโสมรยิมคานา เชียงใหม่ บ้านเด่น อำเภอเมืองเชียงใหม่นายนิคม น้อยอ่ำ นายสมาคม สโมสรยิมคานา เชียงใหม่ได้เปิดการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนในการให้บริการพร้อมกับเปิดตัวคณะกรรมการบริหารสมาคม สโมสรยิมคานาชุดใหม่ซึ่งประกอบด้วยนายนิคม น้อยอ่ำ นายสมาคมฯ นายรัศมี แก้ววิชิต กรรมการและเหรัญญิก นายดวงดี ดวงดอก กรรมการและเลขานุการ นายนาวิน เจือรัตนศิริกุล กรรมการ และ Mr. Dante Valdellon กรรมการ

นายสมาคม สโมสรยิมคานาได้กล่าวถึงประวัติของสมาคมฯโดยเมื่อ 118 ปีที่ผ่านมามีฝรั่งคณะหนึ่งจากประเทศอังกฤษจำนวน 14 คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารสัมปทานป่าไม้ของบริษัทบอมเบย์ เบอร์ม่า บริาทบอร์เนียว ได้ซื้อที่ดินจำนวน 102 ไร่ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ในราคา 2,500 รูปีเพื่อใช้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจเป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ในกลุ่มพ่อค้าวาณิชและในปีพ.ศ. 2441 ได้มอบที่ดินดังกล่าวเพื่อเป็นของขวัญแก่ชาวเชียงใหม่และสร้างสนามกอล์ฟ 9 หลุมถือว่าเป้นสนามกอล์ฟเก่าแก่ของประเทศไทยต่อมาสถานที่แห่งนี้ถูกเรียกชื่อว่า”สโมสรยิมคานา”

วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกีฬาทุกชนิดในภาคเหนือของไทยและเป็นที่พบปะสังสรรค์ของสมาชิกและครอบครัวหลายท่านลงความเห็นว่าสโมสรเชียงใหม่ยิมคานาน่าจะเป็นคลับแห่งแรกของประเทศรวมทั้งในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ก็ว่าได้

จุดเด่นของสถานที่ของสมาคมสโมสรยิมคานาคือต้นจามจุรีซึ่งมีอายุ 100 กว่าปีและถือเป็นสัญลักษณ์มีนักวิชาการทางเกษตรให้ความสนใจตลอดจนมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมความงามของต้นจามจุรีต้นนี้

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในสมาคม สโมสรยิมคานาและอัตราบริการซึ่งทางคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ได้ทำการปรับปรุงใหม่มีดังนี้

สนามกอล์ฟเป็นสนามขนาก 9 หลุมอยู่ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นระยะทางรวม 5,818 หลาเปิดบริการทุกวันอัตราค่าบริการกรีนฟีพร้อมแคดดี้ดังนี้แขกของสมาชิก เยาวชน และประชาชนอายุ 60 ปีขึ้นไป 9 หลุม 200 บาท 18 หลุม 350 บาท บุคคลทั่วไป 9 หลุม 200 บาท 18 หลุม 400 บาท

สนามเทนนิสเป็นสนามขนาดมาตราฐานมีจำนวน 2 สนามอัตราค่าบริการมีดังนี้สมาชิกสโมสรฟรี , แขกของสมาชิกชั่วโมงละ 80 บาท และบุคคลทั่วไปชั่วโมงละ 120 บาท(เล่นในเวลากลางคืนค่าไฟฟ้าชั่วโมงละ 40 บาท
ห้องอาหารตั้งอยู่บนสโมสรฯเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น.บริการอาหารไทย จีน ฝรั่งและรับบริการจัดเลี้ยงภายในสถานที่ราคายุติธรรม

สนามสควอชเป็นสนามในร่มจำนวน 1 สนามมีอัตราค่าบริการดังนี้ สมาชิกสโมสรฟรี , แขกของสมาชิกชั่วโมงละ 80 บาท และบุคคลทั่วไปชั่วโมงละ 100 บาท

สนามฝึกซ้อมกอล์ฟจำนวน 15 ช่องเปิดบริการทุกวันเวลา 07.00 – 18.00 น.มีอัตราค่าบริการดังนี้ลูกใหม่ถาดละ 35 บาท( 3 ถาดราคา 100 บาท) , ลูกเก่าถาดละ 25 บาท( 4 ถาดราคา 100 บาท)ส่วนสนามฝึกซ้อมชิปและพัตบริการฟรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น