รวบหนุ่มพม่าตระเวนงัดบ้าน 18 หลังหาเงินเสพยาบ้าและเล่นเกมส์

image

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 ก.ย.59 พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.จิรภาส ศักดิ์สูง สว.สส.สภ.แม่โจ้ พร้อมชุดสืบสวนสภ.แม่โจ้ ได้ทำการจับกุมตัวนายแดง ไม่มีนามสกุล อายุ 23 ปี เชื้อชาติไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลาง เงินเหรียญบาท 540 บาท เข็มที่ระลึก งานฉลองพระชันษา 100 ปีสมเด็จพระสังฆราชจำนวน 1 เหรียญ พระเครื่องและอุปกรณ์งัดแงะ และของกลางอื่นๆมากกว่า 100 รายการ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2559 นายณัฐชนน สารเถื่อนแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 305 ม.7 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่และด.ช.กฤษณะ ตันติวา อายุ 14 ปีกำลังขับรถไปโรงเรียนและได้จอดรถแวะเล่นเกมส์ชื่อร้าน อี สปอร์ต ที่ตั้ง 393 ม.10 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พอออกจากร้านมาก็พบว่ารถจักยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีขาว-ดำ หมายเลข ทะเบียน 1กพ 9688 เชียงใหม่ได้หายไป จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.แม่โจ้ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ออกสืบสวนตามกล้องวงจรปิดถึงเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายก็พบว่าคนร้ายคือนายแดง ชาวพม่า ต่อมาเมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 31 ส.ค.59 ทางเจ้าหน้าที่ได้พบรถที่ถูกโจรกรรมไปจอดอยู่บริเวณข้างถนนเชียงใหม่-พร้าวสายใหม่ หน้าปั๊มน้ำมันซัสโก้ ม. 4 ต. หนองจ๊อม อ .สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงเข้าไปตรวจสอบเห็นผู้ต้องสงสัยเป็นชายกำลังรื้อค้นสิ่งของอยู่ภายในบริเวณร้านคาแคร์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในปั้มน้ำมัน SUSCO ม.4 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงได้บุกเข้าจับกุมตัวนายแดง ขณะกำลังเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในร้านดังกล่าว

image

จากการสอบสวนนายแดง ให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นคนที่ชอบเล่นเกมส์ออนไลน์ และการเล่นการพนันสนุ๊กเกอร์ มากแต่ทำงานรับจ้างก่อสร้างเงินเดือนไม่พอใช้ จึงได้ขโมยรถจยย. ชาวบ้านมาเพื่อใช้เป็นพาหนะในการงัดแงะโดยในรอบไม่กี่วันที่ผ่านมาได้ก่อเหตุงัดแงะมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 แห่งโดยวิธีการงัดแงะตนจะอาศัยช่วงเวลากลางคืนที่ไม่มีคนอยู่ใช้ไขควง หรือค้อนทุบกุญแจ ร้านต่างๆเข้าไปและกวาดเอาทรัพย์สินเล็กที่ขายได้ก่อนจะเอาของไปขายและเาอเงินไปเติมเงินเล่มเกมส์ออนไลน์ และบางส่วนก็นำไปต่อยอดเล่นสนุ๊กเกอร์พนันเพื่อหาเงินมาเล่นเกมส์และใช้จ่ายเลี้ยงชีพต่อไป
image

ร่วมแสดงความคิดเห็น