จับสาวใหญ่ “ฮาร์ดคอ” กลุ่ม นปช. อดีตแกนนำคนสำคัญ พัวพันคดีระเบิดปี57

2นปชทหาร ตำรวจสนธิกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมตัวสาวใหญ่อดีตแกนนำ”ฮาร์ดคอ”ของกลุ่ม นปช.คนสำคัญ ที่เชียงใหม่ ตามหมายจับคดีค้างเก่าของศาลมีนบุรี แต่ผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เมื่อเวลา 13.30 น วันที่ 31 ส.ค.58 เพื่อปฏิบัติตาม นโยบายของ รัฐบาล คสช.ในการเฝ้าระวังการก่อวินาศกรรมจากกลุ่มเห็นต่าง ทางการเมือง จากการติดตามข่าวสารทราบว่ามีกลุ่มบุคคลที่เคยกระทำความผิดและเกี่ยวข้อง กับกรณีดังกล่าว พ.ท.อดิศร เรืองรุ่ง ผบ. พัน กองพันพัฒนาที่ 3 จึงขออนุมัติจาก ผบ.มทบ.33 ในการจัดกำลัง ชป.ร้อย.รสที่ 4 .พน.3 กกล.รส.ชม. นำโดย พ.ต.โสภณ ภักดิ์เกษม ผบ.ร้อย ฯ โดยสนธิกำลัง ร่วมกับ จนท.สห.มทบ.33และ จนท.ตร.สืบสวน ภาค5 โดยการนำของ พ.ต.อ.วรพงค์ คำลือ ผกก.สส.ภ.5เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 78/1ม.5 ต.หนองควาย อ.หางดง จว.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลมีนบุรี เลขที่ 948/2557 ลงวันที่15 ต.ค.57 ของนางอัมพร ใจก้อน อายุ 56 ปีโดยถูกกล่าวว่า ร่วมกันทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ ซื้อ มี ใช้ สำหรับนำเข้า วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาติให้ได้ร่วมกันทำให้เกิดระเบิด เป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย ในการตรวจค้นพบนางอัมพรฯอยู่ในบ้าน จนท.จึงแสดงหมายจับ

ซึ่งนางอัมพรฯอ้างว่าตนได้ไปแสดงตัวกับ จนท.ตร.สภ.มีนบุรีฯ แล้ว แต่จากการตรวจสอบ ทาง สภ.มีนบุรี ได้รับการยืนยันว่า นางอัมพรฯยังไม่ถูกจับตามหมาย จึงขอความร่วมมือ ทาง จนท.ตร.ภ.5 ดำเนินการควบคุมตัวส่งไปดำเนินคดีที่ สภ.มีนบุรีต่อไป

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารชุดจับกุมได้เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ถือว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า คดีมีวัตถุระเบิดและเป็นแกนนำตัวสำคัญระดับ “ฮาร์ดคอ” ของกลุ่มคนเสื้อแดงหรือ นปช.ส่วนกลางเลยทีเดียว เคยเข้ามาประชุมกับทาง นปช. หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ได้จับตาดูพฤติกรรมมาโดยตลอด กระทั่งมีการตรวจเช็คพบว่ามีหมายจับคดี มีวัตถุระเบิดค้างเก่า วันนี้ทางตำรวจและทหารจึงได้เข้าดำเนินการจับกุมตามหมายจับดังกล่าว อย่างไรก็ตามนางอัมพรยังให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

ร่วมแสดงความคิดเห็น