เตรียมติดตั้งกล้อง ตรวจจับความเร็ว ถนนสายอันตราย พื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด หวังลดอุบัติเหตุ

IMG_0069 กล้องกระบะซิ่งแหกโค้งพุ่งประสานงารถแท็กซี่โดยสารนักท่องเที่ยวชาวสเปนขับสวนมาบนถนน สายเชียงใหม่ – เชียงราย รถพังเละ เจ็บกันระนาว โชคดีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์ฉุกเฉินรุดเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่ทาง ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด เผยเตรียมนำกล้องตรวจจับความเร็ว 10 ตัวติดตั้งในจุดดังกล่าวเพื่อตรวจจับผู้กระทำความผิดขับรถเร็วเกินกำหนด หวังลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

จากกรณีที่ได้เกิดอุบัติเหตุ รถชนกันที่บริเวณ กม.33+100 ถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ในช่วงเช้าของวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยทาง พ.ต.ท.อุตสาหะ ณ เชียงใหม่ พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวและรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทีมแพทย์ฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 7843 เชียงราย และ รถแท็กซี่ จอดอยู่ริมทาง สภาพได้รับความเสียหายยับเยินทั้ง 2 คัน

ขณะเดียวกันตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่ารถแท็กซี่ได้รับผู้โดยสารเป็นหญิงชาวต่างชาติ จำนวน 4 คน นั่งมาด้วยในรถ โดยหลังเกิดเหตุทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ส่วนอีก 1 คน ปลอดภัย นอกจากนี้พบว่าคนขับรถแท็กซี่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้โดยสารในรถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีดำมีทั้งหมด 4 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยทางเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลป่าเมี่ยง พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดออกจากรถและนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด ซึ่งสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการตรวจสอบ

S__12222582 S__12222579 S__12222578

และในเวลาต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เพื่อสอบถามถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 7843 เชียงราย ได้ขับมาตามเส้นทางดังกล่าวเพื่อมั่งหน้ามายัง จ.เชียงใหม่ โดยมีผู้โดยสารและคนขับภายในรถทั้งหมดจำนวน 3 คน ขับมาด้วยความเร็ม กระทั่งมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ กม.33+100 รถกระบะคันดังกล่าวได้ได้เข้าโค้งแล้วเกิดแหกเลนส์ พุ่งไปชนประสานงาอย่างจังกับรถแท็กซี่ที่สวนทางมาเพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.เชียงราย โดยภายในรถนั้นมีผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติ ชาวสเปน จำนวน 4 คน นั่งมาด้วย และมีคนขับอีก 1 คน รวมทั้งหมดเป็น 5 คน ทำให้รถทั้ง 2 คันได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้าพังยับเยิน และรถพุ่งลงข้างทาง จนได้รับบาดเจ็บกันทั้ง 2 ฝ่าย และหลังจากนั้นก็มีพลเมืองดีรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือในที่สุดอย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ล่าสุดทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดได้ถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย เพราะทราบว่าทั้งหมดมีประกันนักท่องเที่ยว และมีผู้บาดเจ็บบางรายที่ได้รับบาดเจ็บไม่มากก้สามารถกลับบ้านได้แล้ว ในส่วนของการดำเนินคดีนั้นเบื้องต้นได้ติดต่อไปยังเจ้าของคนขับรถกระบะคันดังกล่าวแล้วเพื่อมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนของจุดเกิดเหตุบริเวณดังกล่าวพบว่าที่ผ่านมามักเกิดเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากเป็นถนนที่รถมักขับมาด้วยความเร็ว ซึ่งอยากฝากเตือนประชาชนและผู้ขับขี่ที่ใช้รถใช้ถนนในบริเวณดังกล่าวควรระมัดระวังและขับรถด้วยความไม่ประมาท เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเองและส่วนร่วม ส่วนในการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วที่เพิ่งได้รับงบประมาณมาทำการติดตั้งจำนวนทั้งสิ้น 10 ตัว ที่มีมูลค่ารวมกันประมาณ 14 ล้านบาท มาช่วยในการตรวจจับความเร็วของรถที่วิ่งไปมาบนถนนสายดังกล่าว และเพื่อเป็นการตรวจจับผู้กระทำผิดเกี่ยวกับการจราจรอีกทางหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น