สหกรณ์จัดสัมมนา พัฒนาสหกรณ์

2.jpg
ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่า คณะกรรมาธิการเกษตรและสหกรณ์ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ จัดสัมมนาเพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาระบบสหกรณ์ เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืนของเกษตรกร ผ่านกลไกของระบบสหกรณ์ ภายใต้แนวคิด “สหกรณ์เข้มแข็ง เกษตรกรยั่งยืน”
ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วยหลายภาคส่วนอาทิ ผู้แทนส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร , กลุ่มวิสาหกิจชุมชน , สภาเกษตรกรแห่งชาติ , สมาชิกสหกรณ์ทั้ง 7 ประเภท , ชุมนุมสหกรณ์ต่างๆ สื่อมวลชนและผู้ที่สนใจ

สำหรับการระดมความคิดเห็น จะมีการแบ่งกลุ่มย่อย5 กลุ่ม เช่น กลุ่มสหกรณ์ประเภทบริการและสหกรณ์ประเภทร้านค้า ประเภทเครดิตยูเนี่ยน กลุ่มสหกรณ์ภาคการเกษตรและนิคมที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร เกี่ยวข้องกับปศุสัตว์ และประมง ซึ่งหลังสัมมนาแล้ว ผู้แทนของแต่ละกลุ่ม จะนำเสนอสรุปผลต่อที่ประชุมใหญ่ เพื่อจัดทำเป็นเอกสารสรุปผลในภาพรวมและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้จากการสัมมนาเสนอไปยังรัฐบาล จะเป็นข้อมูลที่มีส่วนกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาและการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของขบวนการสหกรณ์ให้เกิดประสิทธิภาพและส่งผลให้เกษตรกรและสมาชิกสหกรณ์ทั่วประเทศมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในอนาคตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น