(มีคลิป) ตามรวบทันควัน หนุ่มอังกฤษก่อเหตุขโมยกระเป๋าแม่ค้า ในวัดดอยสุเทพฯ

https://youtu.be/wfZXEfYA6No

การจับกุมตัวคนร้ายชาวต่างชาติก่อเหตุลักทรัพย์รายนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ย.59 โดยทาง เครือข่าย 191 เชียงใหม่ ได้แจ้งข้อมูลให้กับทางผู้สื่อข่าวและผู้เกี่ยวข้องทราบ กรณีการจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติซึ่งได้หลบหนีการจับกุมตัวหลังก่อเหตุขโมยกระเป๋าแม่ค้า ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา และคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดและทองรูปพรรณ มูลค่าประมาณ 1 แสนบาท

S__28074021

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวได้มีสมาชิกเครือข่ายไลน์ 191 เชียงใหม่ที่อยู่ในพื้นที่ดอยสุเทพฯ รายงานเหตุการณ์ให้ทราบทันทีที่คนร้ายลงมือก่อเหตุขโมยกระเป๋า ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทำงานได้ง่าย และได้มีการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในพื้นที่เร่งเข้าไปตรวจสอบกระทั่งสามารถจับกุมตัว นายสติเฟ่น แอนโตนิโด อายุ 44 ปี ชาวอังกฤษ ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่อยู่ในระหว่างการหลบหนี

S__28074022
สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 31 ส.ค.โดยจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทราบว่าคนร้ายได้ลงมือก่อเหตุขโมยกระเป๋าคาดเอวของ น.ส.ธิดารัตน์ นาคฤทธิ์ ที่เป็นแม่ค้าอยู่บริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ ในระหว่างที่่ผู้เสียหายได้เดินไปเข้าห้องน้ำในวัด โดยได้วางกระเป๋าคาดไว้ที่ม้านั่งด้านนอกคนร้ายได้ลงมือก่อเหตุมาหยิบกระเป๋าดังกล่าวหลบหนีไป และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ภูพิงค์ฯร่วมกับ ตร.ท่องเที่ยวได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามโครงการPolice eye จนพบว่าคนร้ายได้เดินทางไปถึงกรุงเทพฯแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จนสามารถจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้พร้อมด้วยของกลางสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ แหวนทองคำของผู้เสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการส่งตัวผู้ต้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายที่สภ.ภูพิงค์ฯ จ.เชียงใหม่

S__28074023

ร่วมแสดงความคิดเห็น