นักชก25ประเทศ ร่วมดวลกำปั้น ม.โลก ที่หอประชุม มช.

150914_boxing2

นักกีฬาปัญญาชนจาก 25 ประเทศ กว่า 300 คน ร่วมแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 3-8 ตุลาคม 2559 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในฐานะประธานดำเนินการจัดการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 7 กล่าวว่าการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศดังกล่าว ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่จะจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 3-8 ตุลาคม2559 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ในการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 7 ในปีนี้ จะมีนักกีฬามวยของมหาวิทยาลัยจากประเทศต่างๆ เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยในขณะนี้ได้มีประเทศที่ตอบรับส่งนักกีฬามวยมาเข้าร่วมการแข่งขันแล้วประมาณ 300 คนจาก 25 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอัฟกานิสถาน, ประเทศเบลารุส , ประเทศจีน , ประเทศฟินแลนด์ , ประเทศฝรั่งเศส , ประเทศเยอรมัน , ประเทศอังกฤษ ,ประเทศไอร์แลนด์ , ประเทศญี่ปุ่น , ประเทศคาซัคสถาน , ประเทศเกาหลีใต้ , ประเทศลัตเวีย , ประเทศลิทัวเนีย ประเทศมอลโดวา , ประเทศมองโกเลีย , ประเทศเนปาล , ประเทศโปแลนด์ , ประเทศแอฟริกาใต้ , ประเทศสโลวีเนีย , ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ , ประเทศทาจิกิสถาน , ประเทศเติร์กเมนิสถาน , ประเทศยูเครน , ประเทศปาเลสไตน์ และประเทศไทยเจ้าภาพ

ในส่วนนักกีฬาของประเทศไทยนั้น ทางสมาคมมวยสมัครเล่น อยู่ระหว่างการประสานงานสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ในการนำทีมนักกีฬามวยทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

สำหรับการเตรียมความพร้อมของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทุกฝ่ายได้เตรียมงานกันอย่างเต็มที่ ทั้งสนามแข่งขัน ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ชาวเชียงใหม่และแฟนกีฬามวยสากลได้ทราบ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่(อบจ.) ในการดำเนินการทำป้ายประชาสัมพันธ์พร้อมติดตั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
โดยติดตามรายละเอียดการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 7 ปี พ.ศ.2559(ค.ศ.2016) ได้ที่ http://wucboxing2016.cmu.ac.th/ ภาพ : www.fisu.net/en/Boxing-3133.html?mbCat=3286

ร่วมแสดงความคิดเห็น