รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเผย ทั่วโลกมั่นใจความปลอดภัยท่องเที่ยวไทย

b4 w=12h=7รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเผย องค์การการท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วโลกยังมีความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยของไทย ด้านองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติยังคงยืนยันจะมาจัดงานวันท่องเที่ยวโลกที่ไทย ในปลายเดือนกันยายนนี้เหมือนเดิม

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงผลกระทบภายหลังเหตุการณ์ระเบิดหลายพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมาว่า ทันทีหลังจากเกิดเหตุ นาย รีฟาย ทาเล็บ ประธานองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ หรือ UNWTO ได้โทรศัพท์เพื่อสอบถามถึงสถานการณ์ หลังจากนั้นได้ทำการออกสานส์แสดงความเสียใจไปยังหลายประเทศทั่วโลก และขอประนามผู้ก่อเหตุทุกคน รวมทั้งให้การยืนยันถึงความมั่นใจในการดูแลความปลอดภัยของประเทศไทย ล่าสุดทาง UNWTO ยังคงยืนยันที่จะมาจัดงานวันท่องเที่ยวโลก ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายนนี้ ที่ประเทศไทย โดยประธาน UNWTO จะเดินทางมาด้วยตนเอง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ด้านสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (World Travel and Tourism Council – WTTC) ก็ได้มีการออกประกาศถึงความเชื่อมั่นความปลอดภัยในประเทศไทยเช่นกัน พร้อมยืนยันว่าจะมีการจัดงานประชุม WTTC Global Summit หรือการประชุมสภาการเดินทางและท่องเที่ยวโลก ครั้งที่ 16 ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 26-27 เมษายน ปี 2560 ในส่วนกระแสตอบรับของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้นอาจมีการยกเลิกเที่ยวบินบ้างหลังจากเกิดเหตุ แต่เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ซึ่งขณะนี้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติแล้วจากการที่นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยของประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น