ชาวเชียงใหม่ช่วย สาวใหญ่ป่วยมะเร็ง ขายของในห้างดัง

4

ซึ้งน้ำใจ ชาวเชียงใหม่แห่ช่วยเหลือสาวใหญ่ป่วยเป็นมะเร็งปอด หลังประกาศขายของในห้างลด 50 เปอร์เซ็น นำเงินใช้รักษาตัวและปฏิบัติธรรม จนมีชาวเน็ตเห็นใจโพสต์เรื่องราวลงในโลกโซเชียล และทราบข่าวแห่เดินทางไปช่วยอุดหนุนแน่น เพื่อต้องการช่วยให้ขายสินค้าให้หมด ก่อนถึงกำหนดห้างห้ามวางขาย พร้อมให้กำลังใจกันจำนวนมาก

วันที่ 1 ก.ย.59 ผู้สื่อข่าวได้ทราบมาว่า ได้มีสมาชิกเฟสบุ๊ค ใช้ชื่อว่า Sakuranbo CHen ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับป้าท่านหนึ่งที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด โดยทางเจ้าตัวได้ระบุข้อความว่า “วันนี้มีเรื่องราวอันน่าเศร้ามาบอกค่ะ ร้านขายของตกแต่งบ้านสไตล์ยุโรป อยู่ชั้น4 โรบินสัน (ตรงข้ามไดโดม่อน) เจ้าของชื่อ พี่จุ๋ม คนที่นั่งอยู่นะคะ กำลังจะปิดร้าน เนื่องจากสภาพร่างกายไม่ค่อยจะแข็งแรง (พี่เค้าเป็นมะเร็งที่ปอดระยะสุดท้ายแล้วตอนนี้ลามขึ้นสมองแล้ว) เค้า sale สินค้าทุกอย่างในร้าน แม้กระทั่งตู้ ตั่ง ชั้นวางของ 30% – 50% ความต้องการของพี่จุ๋มคือไม่อยากจะขนอะไรกลับบ้านแล้ว เพราะอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีญาติ ไม่มีลูก หลังจากที่ปิดร้านลง พี่จุ๋มตั้งใจจะไปปฏิบัติธรรมและรักษาตัวเองโดยนำเงินที่ขายก้อนสุดท้ายนี้ ได้ไปรักษาตัว ใครว่างๆ อยู่เชียงใหม่ไปอุดหนุนหน่อยนะคะ ความจริงพี่เค้าอยู่ถึงพรุ่งนี้(วันสุดท้าย) แต่ทางโรบินสันอาจจะอนุโลมให้ขนย้ายของถึงวันที่ 1 หรือ 2 กันยายน รีบไปดูของถูกของลดราคากันนะคะ ถือว่าช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน”

“ของสวยๆกำลังรอเจ้าของใหม่อยู่นะคะ มาดูมาอุดหนุนช่วยกันนะคะ ร้านอยู่ตรงข้ามไดโดม่อน ปล1.ถ่ายไม่ค่อยสวยกรุณาให้อภัย แต่ความจริงของสวย มีสเน่ห์ มากๆค่า ปล2.ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียแต่อย่างใดสืบเนื่องจากเป็นลูกค้าพี่จุ๋มมานานมากแล้วค่ะ แกเป็นคนดีมากๆไม่เคยโกรธเกลียดใคร ใจบุญ ใจดี มีฝีมือด้านจัดดอกไม้ประดิษฐ์ เคยให้แกทำดอกไม้ไปงานบวชน้องชาย แกทำได้สวยสดงดงามมากๆ ละก็จะซื้อพวกเซรามิค เครื่องแก้วไปให้ของขวัญในโอกาสพิเศษตลอดๆ เห็นแกไม่สบายหนักเลยอยากช่วยจริงๆคะ”

ทั้งนี้จากการตรวจสอบของทางผู้สื่อข่าวทราบว่า เรื่องราวดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริงโดยทางเจ้าของเฟสบุ๊คท่านนี้ ได้มีการโพสข้อความที่ระบุไว้ข้างต้นเมื่อช่วงวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา และได้มีการรายงานสถานการณ์และเรื่องราวของ “พี่จุ๋ม” หรือ น.ส มนฑา กฤตยวงศ์ ที่อยู่ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านที่ประกาศขายสินค้าดังกล่าว และเมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปสู่โลกโซเชียลขยายเป็นวงกว้าง ล่าสุดพบว่ามีผู้ที่ทราบเรื่องราวของ “พี่จุ๋ม” ต่างก็มาอุดหนุนและซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวันไม่เว้นแม้กระทั่งดารานักแสดงและคนมีชื่อเสียง โดยวัตถุประสงค์เพื่อต้องการช่วยเหลือ “พี่จุ๋ม” ให้ขายของหมดโดยเร็วและนำเงินที่ได้ไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่เจ้าตัวต้องการ โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่ประชาชนมาซื้อนั้นก็มีราคาไม่แพงเนื่องจาก “พี่จุ๋ม” เจ้าของร้านนั้นได้ลดราคาลง และนอกจากจะมาช่วยกันอุดหนุนสินค้าแล้วทุกคนต่างก็มาให้กำลังใจ “พี่จุ๋ม” แม้ว่าจะไม่ได้เป็นญาติพี่น้องก็ตาม แต่เมื่อทราบข่าวเรื่องราวของ “พี่จุ๋ม” ทุกคนก็ต่างแสดงน้ำใจและไมตรีที่ดีให้ ซึ่งถือเป็นเรื่องราวที่ดีในสังคม และทราบว่า “พี่จุ๋ม” นั้นจะขายสินค้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว สำหรับผู้ที่สนใจที่จะช่วยเหลือ “พี่จุ๋ม” สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 090-316-3587 (น้องหญิง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น