วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่จัดโครงการฝึกอบรม BTEC

B-2.jpg
นางสุพิศ ยางาม ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่แจ้งว่า วิทยาลัยได้จัด “โครงการฝึกอบรมด้านเทคนิควิธีการสอนการวัดผลประเมินผล และการพัฒนาทักษะทางการศึกษาและแนวทางการเรียนรู้ ตามหลักสูตรฝึกอบรมของ Business Technology Education Council (BTEC)ด้านการบริการ โรงแรม การท่องเที่ยวและสาขาวิชาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่สอดคล้องกับคุณวุฒิวิชาชีพ” ระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่
โดยมีคณะครูเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 30 คน ตามที่สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้จัดโครงการฝึกอบรมฯและได้คัดเลือกวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่เพื่อนำร่องในการจัดโครงการฝึกอบรมโครงการดังกล่าว เนื่องจากเป็นวิทยาลัยที่มีการเรียนการสอนด้านการโรงแรม ท่องเที่ยว และสาขาวิชาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนมีอาคารโรงแรมที่ให้บริการห้องพักและการบริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
โครงการฝึกอบรมดังกล่าวจึงได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเตรียมการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของครูอาชีวศึกษาให้สามารถนำเทคนิควิธีการสอนสมัยใหม่มาปรับใช้ในการเรียนการสอน การวัดผลประเมินผล ตลอดจนเทคนิควิธีการในรูปแบบต่างๆ เพื่อนำมาพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะต่างๆ ที่จำเป็นต่อการศึกษาและการจ้างงาน โดยมีการกำหนดหัวข้อการฝึกอบรม 3 เรื่องได้แก่ 1 Teaching Methodologies and Techniques 2 Assignment and assessment methods for evaluation 3 Study skills learning approaches
ซึ่งเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับคุณวุฒิวิชาชีพของสหราชอาณาจักร และเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก Pearson, International Vocational Business Education(IVBV) และ Business Technology Education Council(BTEC) จำนวน 2 คนคือ MS.Alison Seanworth และMr.Sturt Jay Raj.

ร่วมแสดงความคิดเห็น