ว.เทคนิคเชียงใหม่ MOUสถานประกอบการ จำนวน 27 แห่ง

B-2.jpg B-3.jpgวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ลงนามความร่วมมือ ( MOU ) และเชิดชูเกียรติสถานประกอบการ โดยมีนายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี ณ โรงแรมอโมร่า ท่าแพเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2559

นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ กล่าวในพิธีลงนามความร่วมมือ Memorandum of Understanding ( MOU ) และเชิดชูเกียรติ สถานประกอบการ จำนวน 27 แห่ง ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ฝึกงาน และให้การช่วยเหลือดูแลอบรมสั่งสอนนักเรียนนักศึกษา ให้มีความรู้ความสามารถจากประสบการณ์จริง จนสามารถออกไปประกอบอาชีพส่วนตัวและทำงานกับสถานประกอบการได้

ตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่มีนโยบายในการปฏิรูปการจัดการเรียนการสอนโดยอาศัยความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สถานประกอบการ หน่วยงาน บุคคล นิติบุคคลฯลฯ ซึ่งเรียกรวมกันว่าสถานประกอบการเน้นให้สถานสถานศึกษาจัดการศึกษาร่วมกับสถานประกอบการ โดยการจัดการเรียนการสอนในลักษณะของระบบทวิภาคี และการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ โดยให้นักเรียนนักศึกษาได้ฝึกงานจากประสบการณ์จริงรวมถึงทำงานจริงในสถาน เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีความรู้ทักษะ และเจตคติ การตอบสนองต่อการพัฒนาประเทศ

ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะไม่เป็นผลสำเร็จ ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการร่วมจัดการเรียนการสอน และช่วยเหลือสนับสนุนการจัดการอาชีวศึกษา พร้อมทั้งร่วมออกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อปรับปรุงในส่วนที่ต้องแก้ไข เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาประสบความสำเร็จในการออกฝึกงานด้วย ได้รับเกียรติจากผู้บริหารสถานประกอบการ จำนวน 27 แห่ง และคณะครูวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ทุกแผนกวิชาช่าง เข้าร่วมงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น