“สวนน้ำเคลื่อนที่ “เซ็นทรัลแอร์พอร์ต 2-18 กย. สารพัดสนุก…สุดหรรษา ถูกใจบรรดา…คุณหนูๆ

IMG_3462 IMG_3179

อยากจะถอยอายุกลับไปอีกสักหกสิบปี…กลับไปเป็นเด็กอายุประมาณแปดขวบ!!

เวลาผ่านไปเกือบเจ็ดสิบปีแล้ว จำได้ว่าในยุคเจ็ดแปดขวบครั้งเมื่อเรายังเป็นเด็กชายแก่นๆคนหนึ่ง ยังแก้ผ้าโดดลงจาก “สะพานขาว” ที่เป็นสะพานสร้างขึ้นมาเพื่อรับเสด็จของ”พระพี่นาง”ได้สร้างขึ้นริมน้ำกว๊านและต่อมากลาย
เป็นท่าเรือยนต์ข้ามฟากและปัจจุบันนี้ได้รื้อถอนออกไปหมด เพราะผุพังไปตามกาลเวลา เลิกโรงเรียนก็ไปโดดน้ำตูมๆที่ท่าเรือแห่งนี้…แค่นั้นก็สุขสนุกไปตามวัยประสาเด็กๆ!!

ที่เขียนนึกถึงเด็กๆในยุคไล่จับโปเกม่อน เพราะเด็กสมัยนี้มีเรื่องให้สนุกสนานตื่นเต้นมีมากมายหลายรูปแบบ เหมือนอย่างบ่ายวันก่อนได้มีโอกาสได้ไปร่วมพิธีเปิด “ฟันนี่ ปาร์ค” สวนน้ำเคลื่อนที่แห่งแรกของเมืองไทย ที่มาเปิดขึ้น
เป็นครั้งแรกที่ “เซ็นทรัล แอร์พอร์ต เชียงใหม่” ได้เข้าไปเยือนสวนน้ำขนาดใหญ่แห่งนี้ และมีเด็กๆจากโรงเรียนต่างๆนับร้อยไปร่วมสนุกหรรษาภายในสวนน้ำ

อย่างที่บอกแล้วไง อิจฉาเด็กยุคใหม่…ถึงอยากจะกลับไปเป็นเด็กอีกสักหน!!

แหล่งรวมสนุกกับคำว่า “สวนน้ำ” ถึงไม่ใช่ของใหม่อะไรมากนัก ผู้ปกครองเคยพาเด็กไปเล่นสนุกมาแล้วบ้างแล้ว ที่กรุงเทพฯหรือพัทยา เชียงใหม่เคยมีแนวนี้เหมือนกันแต่ไม่อลังการอย่างในเมืองหลวงที่มีการลงทุนสูงสุดท้ายก็ต้องปิดตัวไปโดยปริยาย และครั้งนี้พอได้มาเห็นจัดขึ้นที่ลานกว้างด้านหลังของ”เซ็นทรัล แอร์พอร์ต”ยอมรับว่าตื่นตา-ตื่นใจและสุดเพลิดเพลินจริงๆ…ไม่แปลกใจเห็นเด็กๆเล่นกันตั้งแต่สายยันเย็นในวันเสาร์-อาทิตย์!!

เพราะภายใน “สวนน้ำเคลื่อนที่แห่งแรกของเมืองไทย” สรรมาจัดให้พร้อมให้เด็กๆเล่นสนุกกันได้กับสไลด์เดอร์สูง 11 เมตร-ลานน้ำพุเต้นระบำ-สวนสนุกกลางสระน้ำ-ดินแดนปาร์ตี้โฟมอลวน-ลูกบอลยักษ์กลางน้ำ-สไลเดอร์ คลื่นยักษ์ หายห่วงไม่ต้องวิตกเรื่องความปลอดภัยเพราะมีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด เบาใจในเรื่องความสะอาด เพราะด้วยระบบน้ำหมุนเวียน มีระบบกรอง ระบบฆ่าเชื้อ ตามมาตรฐานสระว่ายน้ำ และหากพาเด็กไปไม่มีชุดว่ายน้ำก็มีบริ
การให้เช่า มีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าและบริการอาบน้ำก่อนและหลังลงสระ

มีลูก-มีหลานพาไปสนุกหรรษารับรองว่าสนุกสมใจเด็กๆ วันธรรมดาเปิดบ่ายสาม วันหยุดเสาร์อาทิตย์เปิดสิบโมงเช้าไปถึงสามทุ่ม……”ฟันนี่ ปาร์ค”สวนน้ำเคลื่อนที่มาเปิดให้ความสนุกตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 18 กันยาเท่านั้นจ้า!!!

ม้าเหล็ก

IMG_3185 IMG_3278

ร่วมแสดงความคิดเห็น