วอศ.ชม.มอบเกียรติบัตรผู้ผ่านการอบรมวิชาชีพสร้างรายได้

B-5.jpg B-6.jpg วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ มอบเกียรติบัตรแก่ผู้เข้าอบรมในโครงการจัดศูนย์ฝึกอบรม ในสถานศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพประชาชน โดยได้รับเกียรติจาก นายสินเธาว์ ชัยสวัสดิ์ ผู้ อำนวยการสำนักความร่วมมือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานพร้อมกล่าวให้โอวาท เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2559 ณ หอประชุม ชั้น 2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่

นายสินเธาว์ ชัยสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า โครงการจัดศูนย์ฝึกอบรมในสถานศึกษา อาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพประชาชน เป็นนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษามีเป้าหมายทั่วประเทศ ที่จัดสรรงบประมาณในการอบรม และสามารถจัดการอบรมได้ประมาณ 70-80% ต้องการเน้นให้วิทยาลัยอาชีวศึกษาเป็นศูนย์ฝึกอบรม เน้นอาชีพที่สามารถนำไปประกอบอาชีพได้จริง วิทยากรที่มาอบรมเป็นวิทยากรมืออาชีพ ที่มีชื่อเสียง มีความเชี่ยวชาญ อีกทั้งต้องมีการเสริมในเรื่องของแผนธุรกิจในการประกอบการได้ และแหล่งเงินทุน โดยมีวิทยาลัยอาชีวศึกษาเป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำ

ขอแสดงความยินดีกับผู้เข้ารับการอบรมทุกคน การที่ผู้เข้ารับ การอบรมประสบความสำเร็จนั้นต้องอาศัยความรู้ ความสามารถของตนเอง มีความขยัน หมั่นเพียร ฝึกตนให้มีความรู้และ ทักษะวิชาชีพในสาขาวิชาชีพมีคุณธรรม ประจำใจ ประพฤติตนอยู่ในศิลธรรม อันดี

B-7.jpgB-8.jpg

B-9.jpg

ดังนั้นขอให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกคนนำความรู้ ความสามารถในการฝึกอาชีพไปใช้ในการประกอบ อาชีพ ขอให้มีความมานะพยายามตั้งใจปฏิบัติงาน ทำหน้าที่ในวิชาชีพของตนเองอย่างเต็มกำลัง ความสามารถ ซึ่งเชื่อได้ว่าผู้เข้ารับการอบรมทุกคนจะสามารถดำเนินชีวิตหรือกิจการต่างๆได้อย่างราบ รื่น และมั่นคง ประสบความสำเร็จมีความเจริญ ก้าวหน้าอย่างแท้จริง

นางสุพิศ ยางาม ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงาน คณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้โครงการจัดศูนย์ฝึกอบรมอาชีพในสถานศึกษาอาชีวศึกษา เพื่อพัฒนาอาชีพประชาชน ปีงบประมาณ 2559 ในการส่งเสริมฝึกอาชีพตามปรัชญาเศรษฐกิจแบบ พอเพียงให้กับประชาชนที่ไม่มีงานทำ ดังนั้นวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่จึงจัดอบรมระยะสั้นการฝึก อบรมในสถานศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ

ทั้งนี้เพื่อให้สถานศึกษาในสังกัด สอศ. เป็นศูนย์ฝึกอบรมอาชีพแก่ประชาชนที่ไม่มีงานทำ ผู้ด้อยโอกาส ผู้กำลังอยู่ในข่ายเลิกจ้างและผู้สำเร็จการศึกษาที่ยังไม่มีงานทำ และเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ กับประชาชนที่ไม่มีงานทำ ผู้เลิกจ้าง ผู้กำลังอยู่ในข่าย เลิกจ้าง ผู้สำเร็จการศึกษาที่ยังไม่มีงานทำให้มี ความรู้ และประสบการณ์จนเกิดทักษะความชำนาญเฉพาะทางในวิชาชีพต่างๆสามารถเป็นผู้ประกอบ การสร้างรายได้ให้กับครัวเรือน และสร้างเศรษฐกิจที่ดีให้กับชุมชน ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนสามารถ รวมกลุ่มอาชีพ และสนับสนุนให้เกิดการสร้างอาชีพในชุมชนอีกทั้งเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับ ประชาชน

B-10.jpgการอบรมในครั้งนี้ประกอบด้วยหลักสูตร อาหารว่าง และหลักสูตรการประดิษฐ์ของใช้จากผ้า ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-4 กันยายน 2559 เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ มีผู้เข้าร่วมการอบรมทั้ง สิ้น 72 คน ได้รับเกียรติจาก นางสุรีย์ สมปารถนา, นางสายสมร ห้องดอกไม้,นางธัช ภรณ์ ขัดขาว,นางวรรณพร อินททร์ก้อนวงค์,นางศิริกุล อินทรอุทก,นางจรรยา สุวรรณประเสริฐ,นาง สาวสุนิสา ปิ่นเจริญ,นางนฤมล อัคคพงศ์พันธุ์,นางทิฆัมพร วาสิทธิ์,นางสาวแคทรีรีน เอี่ยมสิริ,นาง สาวเกศินี สลี, นายโอภาส มูลอ้าย,นางสาวพลอยไพลิน พันธุสุภะ, นางสาวพิมพรรณ อินทรีย์ และ นายภานุพงศ์ ใจซื้อ มาเป็นวิทยากรตลอดการจัดอบรม

สำหรับผลการดำเนินงานของแต่ละสถานศึกษาในสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ สอนทำผลิตภัณฑ์เครื่องหนังเบ็ดเตล็ด, วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ สอนทำแผ่นพื้นทางเดินในสวน, วิทยาลัยเทคนิคสันกำแพง สอนการทำน้ำสมุนไพร วิทยาลัยการอาชีพฝาง สอนทำของที่ระลึกและของชำร่วยจากผ้า และวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ สอนทำอาหารว่างนานาชาติ ,การประดิษฐ์วัสดุจากผ้าพร้อมกันนี้ได้นำผลงานของผู้เข้ารับการอบรมมาจัดแสดง อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น