จัดเสวนา ดันชม.ขึ้นแท่น เมืองเที่ยวอาเซียน

b1-w27h9-9
สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เชิญร่วมการเสวนา “การสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยวให้แตกต่างอย่างมีที่มาเพิ่มมูลค่าวิถีไทย” เพื่อหาแนวทางเสริมสร้างมูลค่าด้านการท่องเที่ยวให้มีขีดสมรรถนะสูง พร้อมเข้าสู่การแข่งขันด้านการท่องเที่ยวกับประเทศในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และสามารถสร้างเครือข่ายแนวร่วมในการที่จะช่วยผลักดันให้เชียงใหม่ มีความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณค่าในเชิงสร้างสรรค์ได้
นางเนตรนภา สุทธิธรรมดำรง รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร และปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร กล่าวว่า การเสวนา “การสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยว ให้แตกต่างอย่างมีที่มาเพิ่มมูลค่าวิถีไทย” จัดขึ้น เพื่อหาแนวทางเสริมสร้างมูลค่าด้านการท่องเที่ยวให้มีขีดสมรรถนะสูง เพื่อเข้าสู่การแข่งขันด้านการท่องเที่ยวกับประเทศในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และสามารถสร้างเครือข่าย แนวร่วมในการที่จะช่วยผลักดันให้เชียงใหม่ มีความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณค่าในเชิงสร้างสรรค์ โดยจัดให้มีการเสวนา 2 หัวข้อหลัก คือ 1.แนวทางในการมุ่งสู่ “Thailand 4.0 “High Value Tourism” โดยมีผู้ร่วมเสวนาคือ ศาสตราจารย์ ดร.มิ่งสรรพ์ ขาวสะอาด ศาสตราจารย์เกียรติคุณผู้เชี่ยวชาญทางด้านการท่องเที่ยว, ผศ.ดร.ประกอบศิริ ภักดีพินิจ รองคณบดี ฝ่ายวิชาการคณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ และอาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยพะเยา และดร.อดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ อุปนายก สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) เลขาธิการสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) กรรมการสภาวิจัยแบงค์ชาติ และ 2. “การสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยว ให้แตกต่างอย่างมีที่มาเพิ่มมูลค่าวิถีไทย” มีผู้ร่วมเสวนาคือ ผศ.ดร.จุฑามาศ วิศาลสิงห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการท่องเที่ยว,คุณกาย ไลย มิตรวิจารณ์ ผู้เชี่ยวชาญ/บุคคลผู้เล่าเรื่องมนุษย์และสังคมผ่านอาหาร และคุณวรเดช มณีศรี COO Attitude Club Phuket นอกจากนี้หลังจบการเสวนายังได้มีกิจกรรม Workshop “ถอดรหัสความคิด สาธิต สู่การปฏิบัติจริง” ร่วมกับทีม Facilitators จาก Perfect link Consulting Group อีกด้วย
ทั้งนี้การเสวนา “การสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยวให้แตกต่างอย่างมีที่มาเพิ่มมูลค่าวิถีไทย” จะจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2559 เวลา 09.00 – 15.45 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สำหรับผู้ประกอบการการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร การบริการ และผู้ที่สนใจ เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สามารถลงทะเบียนและสำรองที่นั่งได้ที่ https://docs.google.com/…/1FAIpQLSeHQaud Hk31ao426Y…/viewform หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 053-920000 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย นางเนตรนภา กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น