ผู้หญิงเก่ง รศ.ดร.รัตนาวดี ชอนตะวัน รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น เนื่องในวันมหิดล

006
รศ.ดร.รัตนาวดี ชอนตะวัน อดีตผู้บริหารและอาจารย์อาวุโส คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น เนื่องในวันมหิดล สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ประจำปี 2559 โดยจะเข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ ในงานวันมหิดล ประจำปี 2559 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2559
รศ. ดร.รัตนาวดี ชอนตะวัน อายุ 66 ปี รหัสประจำตัวนักศึกษา 107821 สมรสกับนายประมาณ ชอนตะวัน สำเร็จการศึกษา ปริญญาตรี (วิทยาศาสตร์บัณฑิตพยาบาล) จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปริญญาโท (ครุศาสตร์มหาบัณฑิต) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (บริหารการพยาบาล) และ ปริญญาเอก Ph.D. (Nursing) จาก Massey University ประเทศนิวซีแลนด์ ตำแหน่งปัจจุบัน เป็นอาจารย์พิเศษและ ข้าราชการบำนาญ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในอดีตเคยดำรงตำแหน่งเป็น หัวหน้าภาควิชาการพยาบาลกุมารเวชศาสตร์ รองคณบดีฝ่ายวิจัย และ รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นอกจากนี้เป็นผู้อำนวยการศูนย์ความรู้เชิงประจักษ์ทางการพยาบาลและผดุงครรภ์แห่งประเทศไทย (Director of The Thailand Centre for Evidence Based Nursing and Midwifery) และ นายกสมาคมบริหารการพยาบาล สำหรับรางวัลที่เคยได้รับ ได้แก่ อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ระดับดีมาก ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปี พ.ศ. 2545 และ เกียรติบัตรศิษย์เก่าดีเด่นของโรงเรียนสตรีวัฒโนทัยพายัพ ปี พ.ศ. 2548
คำประกาศเกียรติคุณรศ.ดร.รัตนาวดี ชอนตะวัน อดีตอาจารย์และผู้บริหารของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตลอดระยะเวลาการทำงานในวิชาชีพพยาบาล ในตำแหน่งอาจารย์และผู้บริหารมากว่า 36 ปี ท่านเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในการสอนทั้งระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา ทั้งหลักสูตรปกติและหลักสูตรนานาชาติ ด้านการวิจัยเป็นหัวหน้าโครงการวิจัยและผู้ร่วมโครงการวิจัยหลายโครงการ ด้านบริการวิชาการเป็นวิทยากรในการอบรมระยะสั้นหลักสูตรต่างๆ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในการพิจารณาผลงานเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการของมหาวิทยาลัยต่างๆ
รศ.ดร.รัตนาวดี ชอนตะวัน แม้จะเกษียณอายุราชการจากคณะพยาบาลศาสตร์ไปแล้ว ปัจจุบันยังทำหน้าที่เป็นวิทยากรในการอบรมระยะสั้นหลักสูตรต่างๆของศูนย์บริการพยาบาลคณะพยาบาลศาสตร์ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกในการสอบวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาบัณฑิตศึกษาทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย อีกทั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในการพิจารณาผลงานเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการของมหาวิทยาลัยต่างๆและเป็นกรรมการที่ปรึกษาของสมาคมบริหารการพยาบาลอีกด้วย จึงสมควรให้รองศาสตราจารย์ ดร.รัตนาวดี ชอนตะวันเป็นบุคคลที่สมควรได้รับการยกย่องให้เป็นศิษย์เก่าดีเด่นสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (คณะพยาบาลศาสตร์) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื่องในวันมหิดลประจำปีพ.ศ.2559 เพื่อเป็นเกียรติประวัติสืบไป
ข้าพเจ้ารู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นศิษย์เก่าดีเด่นสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (คณะพยาบาลศาสตร์) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื่องในวันมหิดลประจำปีพ.ศ.2559 ขอขอบพระคุณครูบาอาจารย์ของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่เป็นแบบอย่างที่ดีและได้ให้ความรู้ในการประกอบวิชาชีพพยาบาลทำให้ได้มีโอกาสช่วยเหลือผู้เจ็บไข้ได้ป่วยตามรอยของสมเด็จพระราชบิดาที่ข้าพเจ้าเคารพเทิดทูนแม้ว่าจะเป็นเพียงเศษเสี้ยวธุลีของพระองค์ท่าน ข้าพเจ้ามีความเชื่อว่าการทำงานในองค์กรจะสำเร็จลุล่วงได้ก็ต่อเมื่อได้รับความร่วมมือร่วมใจจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนับว่าข้าพเจ้าโขคดีที่ได้ปฏิบัติงานในคณะพยาบาลศาสตร์และมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคณะให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้น จึงใคร่ขอขอบพระคุณผู้บริหาร คณาจารย์เพื่อนร่วมงานและนักศึกษาของคณะพยาบาลศาสตร์ที่ได้ให้โอกาสและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการปฏิบัติงานทั้งในฐานะอาจารย์และผู้บริหารของคณะตลอดมา นอกจากนั้นยังขอขอบพระคุณเพื่อนร่วมวิชาชีพพยาบาลในสถาบันการศึกษาและโรงพยาบาลอื่นๆที่ข้าพเจ้าได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้วยในฐานะที่เป็นวิทยากรหรือการร่วมงานกันในสมาคมวิชาชีพต่างๆ รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้จะเป็นกำลังใจให้ข้าพเจ้าในการช่วยเหลือพัฒนาคณะพยาบาลศาสตร์และวิชาชีพพยาบาลตามกำลังความสามารถต่อไป,

ร่วมแสดงความคิดเห็น