หมียักษ์ตะปบ พรานป่าสาหัส หลังเข้าไปเก็บเห็ด ที่อุทยานฯ แจ้ซ้อน

2
พรานป่าหนุ่มใหญ่ชาววังเหนือ จังหวัดลำปางเข้าเก็บเห็ดในป่าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนโชคร้ายเจอหมีตัวสูงใหญ่จู่โจมตะปบ บาดเจ็บสาหัส แต่ยังกัดฟันวิ่งหนีและขี่มอเตอร์ไซต์ออกจากป่ามาที่โรงพยาบาลได้ ขณะนี้แพทย์ให้การรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง ด้านหัวหน้าอุทยานฯ พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจพื้นที่พบหมีทิ้งรอยเท้าไว้หลายจุดทั่วป่า
เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2559 นายไพรัช ผมไผ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยว่าเช้าวันนี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุหมีป่าไล่ทำร้ายชาวบ้านระว่างที่ออกหาเก็บเห็ดในป่า พื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน(แม่อ้อ) เขตพื้นที่ป่าบ้านผาช่อ ม.1ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายสว่าน ผางทุม อายุ 52 ปี
โดยนายสว่าน ให้การว่า ช่วงเช้ามืดได้ออกไปหาเก็บเห็ด และหน่อไม้ บริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว มองเห็นสัตว์ตัวใหญ่สีดำ อยู่ใต้พุ่มไม้ คิดว่าเป็นหมู่ป่า จึงได้ใช้มีดขว้างใส่ เพื่อไล่ให้หนีไป แต่ทันใดนั้นสัตว์ตัวดังกล่าวได้กระโจนออกมาหาตนอย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นจึงรู้ว่าเป็นหมีป่าตัวใหญ่ สูงประมาณ 2 เมตร ซึ่งหมีได้ตรงเข้าตะปบตามลำตัว ใบหน้า แขนทั้งสองข้าง ของตนเองจนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผล จากคมเขี้ยวเล็บของหมี และยังถูกกัดบริเวณศีรษะ มีบาดแผลลึก มีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก เต็มใบหน้า แต่ตนเองก็กัดฟันวิ่งหลบหนีออกมาได้ อย่างหวุดหวิด และรีบขับรถจักรยานยนต์ ที่ได้จอดไว้ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200เมตร ออกจากป่าไปหาหมอที่โรงพยาบาลวังเหนือเพื่อรักษาตัวหลังจากนั้นโรงพยาบาลวังเหนือได้ส่งตัวต่อมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง
วันเดียวกันหลังเกิดเหตุทาง นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ หน.อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ได้นำเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เข้าไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ แต่พบเพียงร่อยรอยของตีนหมีที่เหยียบย่ำดิน และใบไม้เท่านั้นไม่พบตัวหมีแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเข้าไปในป่าลึกแล้ว จากนั้นจึงได้เดินทางไปเยี่ยมผู้เคราะห์ร้ายที่โรงพยาบาลลำปาง ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ช่วยรักษาบาดแผลตามตัวให้เรียบร้อยและพ้นขีดอันตรายแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น