เปิดแผนยุทธศาสตร์ ด้านพลังงานจังหวัด

b2-w4-5h3-1
สำนักงานพลังงานจังหวัดลำพูน มุ่งเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์แผนยุทธศาสตร์พลังงานระดับจังหวัด ให้ ภาคส่วน ที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบ เพื่อ จัดทำแผนยุทธศาสตร์ และ แผนปฏิบัติด้านพลังงาน อย่างเหมาะสม

เมื่อเร็วๆ นี้ หน่วยงานราชการ , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ องค์กรเอกชน ร่วม การสัมมนาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ แผนยุทธศาสตร์พลังงานระดับจังหวัด เพื่อ จัดทำแผนยุทธศาสตร์ และ แผนปฏิบัติด้านพลังงาน อย่างเหมาะสม ซึ่งกระทรวงพลังงาน ได้คัดเลือก จังหวัดลำพูน เป็น จังหวัดนำร่องโครงการ
สำนักงานพลังงานจังหวัดลำพูน จัดการประชุมสัมมนา เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ แผนยุทธศาสตร์ระดับจังหวัด ให้กับหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานเอกชนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้รับทราบ มี เข้าร่วมการสัมมนา จำนวน 80 คน โดยมี นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดการสัมมนา ซึ่ง ผู้เข้าร่วมสัมมนา ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับ แผนปฏิบัติงานด้านพลังงานของจังหวัดลำพูน เพื่อให้เกิดการปฏิบัติงาน ในพื้นที่อย่างเหมาะสม
นางศศิธร สรณถาวรกุล พลังงานจังหวัดลำพูน กล่าวว่า กระทรวงพลังงานได้ดำเนินโครงการบูรณาการแผนยุทธศาสตร์พลังงานระดับจังหวัดตามยุทศาสตร์ประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์พลังงานระดับจังหวัดและแผนปฏิบัติการด้านพลังงานระดับจังหวัดที่เหมาะสมตามศักยภาพพื้นที่ และพัฒนาระบบการบริหารจัดการฐานข้อมูลพลังงานเชิงพื้นที่ โดยกระทรวงพลังงานได้คัดเลือกจังหวัดลำพูนเป็น 1 ใน 38 จังหวัด นำร่องโครงการ โดยมี ศูนย์วิจัยพลังงานเทคโนโลยีพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นที่ปรึกษาโครงการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น