รวบชาวเขาซุกยาบ้า

ตร.ภาค 5 รวบชาวเขาซุกยาในถุงใบมะกรูด….เมื่อวันที่ 10 ก.ย.59 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์  ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รอง ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.ติณภัทร ภูมรินทร์ รอง ผบช.ภ.5.พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.วีระชน   บุญทวี    รอง ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.มณฑป แสงจำนงค์ รอง ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ อัครพงษ์ธิติ ผกก.กก.สส.2 ,พ.ต.อ.จิตร์พิสุทธ์ อิ่มสงวน ผกก.วข.ฯ บก.สส.ภ.5 ,
นำโดย พ.ต.ท.นฤทธิ์ เกิดดี รอง ผกก.วข. บก.สส.ภ.5,พ.ต.ต.วัชระ เทือกตา สว.กก.วข. บก.สส.ภ.5,พ.ต.ต.ศราวุธ ไชยรัตน์ สว.อก. สภ.เวียงต้าฯ/หน.ชุดสกัดกั้นยาเสพติดชุดที่ 2 , ได้ร่วมกันจับกุมตัว1.นายศิริศักดิ์  หรือจะก่อ  จะอื่อ (5 5010 01172 87 2) อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 248 ม.9 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย  จว.เชียงใหม่ 2.เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2559 เวลาประมาณ 14.30 น. บริเวณสถานีขนส่งช้างเผือก ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จว.เชียงใหม่พร้อมด้วยของกลาง1.ยาบ้า จำนวน 2 มัด (ประมาณ 4,000 เม็ด) ซุกซ่อนในถุงใบมะกรูด

s_4888032599727
โดยกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
พฤติการณ์แห่งคดี  ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนหาข่าวจนได้รับข้อมูลจากสายลับว่าตามวันเวลาที่เกิดเหตุจะมีผู้ค้ายาเสพติดลักลอบขนส่งยาเสพติด(ยาบ้า)โดยใช้รถโดยสารสาธารณะสายฝาง-เชียงใหม่ เป็นยานพาหนะ จากพื้นที่ อ.ฝาง จว.เชียงใหม่ มุ่งหน้าที่หมาย จว.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบบุคคลตามที่ได้ข้อมูลมา นำถุงพลาสติกใสซึ่งภายในบรรจุใบมะกรูดไปวางไว้บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบพบภายในถุงได้ซุกซ่อนยาเสพติด(ยาบ้า)ของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในถุงดังกล่าว
สอบถามผู้ต้องหารับว่าได้ลักลอบขนส่งยาเสพติดของกลางจากพื้นที่ อ.ฝาง มาเพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ จริง โดยได้ใช้วิธีการซุกซ่อนมาในพืชผลทางการเกษตร เพื่อปกปิดอำพรางการขนส่ง โดยจะใช้รถยนต์โดยสารสาธารณะเป็นช่องทางในการลักลอบขนส่งยาเสพติด จึงได้จับกุมส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น