ตร.ภาค 5 รวบชาวเขาซุกยา ในถุงใบมะกรูด

29359

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.59 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช. ,พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รอง ผบช.,พล.ต.ต.ติณภัทร ภูมรินทร์ รอง ผบช.,พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส. ,พ.ต.อ.วีระชน บุญทวี รอง ผบก.สส., พ.ต.อ.มณฑป แสงจำนงค์ รอง ผบก.สส.,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส., พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ อัครพงษ์ธิติ ผกก.กก. สส.2 ,พ.ต.อ.จิตร์พิสุทธ์ อิ่มสงวน ผกก.วข.ฯ บก.สส.ภ.5 , นำโดย พ.ต.ท.นฤทธิ์ เกิดดี รอง ผกก.วข. บก.สส.,พ.ต.ต.วัชระ เทือกตา สว.กก.วข.บก.สส.,พ.ต.ต.ศราวุธ ไชยรัตน์ สว.อก. สภ.เวียงต้าฯ/หน.ชุดสกัดกั้นยาเสพติดชุดที่ 2 ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายศิริศักดิ์ หรือจะก่อ จะอื่อ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 248 ม.9 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2 มัด (ประมาณ 4,000 เม็ด) โดยกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

พฤติการณ์แห่งคดี โดยเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2559 เวลาประมาณ 14.30 น.ที่บริเวณสถานีขนส่งช้างเผือก ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียง ใหม่ ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนหาข่าวจนได้รับข้อมูลจากสายลับว่า ตามวันเวลาที่เกิดเหตุจะมีผู้ค้ายาเสพติดลักลอบขนส่งยาเสพติด(ยาบ้า) โดยใช้รถโดยสารสาธารณะสายฝาง-เชียงใหม่ เป็นยานพาหนะ จากพื้นที่ อ.ฝาง มุ่งหน้าที่หมายในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบบุคคลตามที่ได้ข้อมูลมา นำถุงพลาสติกใสซึ่งภายในบรรจุใบมะกรูดไปวางไว้บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้เรียกให้หยุดและเข้าทำการตรวจสอบพบภายในถุงซุกซ่อนยาเสพติด(ยาบ้า)ซุกซ่อนอยู่ภายในถุงดังกล่าว

สอบถามผู้ต้องหารับว่าได้ลักลอบขนส่งยาเสพติดของกลางจากพื้นที่ อ.ฝาง มาเพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จริง โดยได้ใช้วิธีการซุกซ่อนมาในพืชผลทางการเกษตร เพื่อปกปิดอำพราง และจะใช้รถยนต์โดยสารสาธารณะเป็นช่องทางในการลักลอบขนส่งยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น