วันที่ระลึกสากล แห่งการรู้หนังสือ

9-44

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่อาคารคุณธรรม ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เชิงสะพานท่าขาม ในเขตเทศบาลเมืองลำพูน สำนักงาน กศน. จังหวัดลำพูน จัดงานเนื่องในวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ ประจำปี 2559 โดยมี น.ส.ปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน เปิดงานพร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรให้แก่เครือข่ายสถานศึกษา เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติบุคลากร ในสังกัด และเครือข่ายต่าง ๆ ที่ได้สนับสนุนการดำเนินงานด้านการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้อ่านสารของนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือสากล และบรรยายพิเศษเกี่ยวกับความสำคัญ และผลที่ได้จากศึกษาหาความรู้จากการอ่านหนังสือ
ดร.ยุพิน บัวคอม ผอ.สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดลำพูน ( กศน. ) กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ ประจำปี 2559 โดยจัดกิจกรรมนำเสนอผลการดำเนินงาน การจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ในจังหวัดลำพูน เสริมสร้างสัมพันธ์ภาพ ระหว่างบุคลากรในสังกัดให้มีความรัก ความสามัคคี และเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาของ กศน. ได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ โดยการนำเสนอผลงาน ของหน่วยงานเครือข่ายเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้มีโอกาสศึกษาหาความรู้นอกห้องเรียน ซึ่งมีหน่วยงาน ราชการ , องค์กรเอกชน มาจัดนิทรรศการ ให้ความรู้แก่ ผู้ร่วมงาน อาทิ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดลำพูน
นอกจากนี้ ในงานยังมี การจัดนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงาน นิทรรศการ กศน. สร้างชาติ ด้านอาชีพ , กศน. กับการรู้หนังสือ , กศน. ลดความเลื่อมล้ำ , กศน. กับการจัดการศึกษา เพื่อผู้สูงอายุ และการจัดนิทรรศการของหน่วยงานเครือข่ายที่ร่วมขับเคลื่อนงานการศึกษานอก โรงเรียน ชาวลำพูนรวมพลังสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ , การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง กศน. , การแข่งขันส้มตำลีลา , การแข่งขันกีฬา ของ นักศึกษา กศน.และกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ อื่นๆ อีกมากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น