ร.ร.ช่องฟ้าซินเซิง จัดเวทีแสดงความสามารถภาษาจีน

b-4-jpg
โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง จัดเวทีแสดงความสามารถภาษาจีนแก่เยาวชนไทยนางหวง เหม่ย ชวี่ หัวหน้าศูนย์แลกเปลี่ยนภาษาระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยครูหัวตง และ นางจิ๋ว์ตี้ แซ่หลี่ ครูใหญ่ฝ่ายภาษาจีน โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ร่วมเป็นประธานในพิธี ณ ห้องประชุม 1 ตึกอำนวยการ โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง เมื่อวันที่ผ่านมา
โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมการแข่งขัน การประกวดสุนทรพจน์และความสามารถภาษาจีนระดับมัธยมศึกษา ครั้งที่ 2 โครงการ” ลี่ หวา เปย” ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาและยกระดับความสามารถในการใช้ ภาษาจีนของนักเรียนไทย ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านวัฒนธรรมจีน และการแข่งขันนี้ยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความรู้ ความสามารถด้านภาษาจีน ส่งผลให้นักเรียนที่มีความสามารถโดดเด่นมีโอกาสไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ณ มหาวิทยาลัยครูหัวตง เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน
กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือระหว่าง ห้องเรียนขงจื่อโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง และ มหาวิทยาลัยครูหัวตง มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จากโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดลำพูน กว่า 20 โรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีผลการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศได้แก่ ด.ญ.ธนัญญา สีวิสุทธิกุล โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง และรางวัลรองชนะเลิศได้แก่ ด.ญ.เกสรา เจริญผลิตผล โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม และ ด.ญ.พรทิพย์ สวัสดิ์ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น