ศูนย์พัฒนาสตรีลำพูน จัดอบรมสร้างอาชีพฯ

2-98 ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จ.ลำพูน จัดงานสัมมาชีพสร้างคน เฉลิมพระชนม์ 84 พรรษา บรมราชินีนาถ เพื่อเผยแพร่ ผลงานของนักศึกษา และ เชิญชวน ผู้สนใจ ร่วม ฝึกอาชีพระยะสั้น หลักสูตร 1 เดือน และ 3 เดือน สามารถสร้างรายได้ ให้แก่ตนเอง และครอบครัว

เมื่อวันที่ผ่านมา ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จ.ลำพูน จัดงานสัมมาชีพสร้างคน เฉลิมพระชนม์ 84 พรรษา บรมราชินีนาถ ที่ เชิงสะพานท่าขาม ในเขตเทศบาลเมืองลำพูน โดยมี นายณรงค์ อ่อนสอาด เป็นประธานเปิดงาน ซึ่ง ภายในงาน มีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ของ นักเรียน , นักศึกษาในสังกัด และเครือข่ายสตรี ในจังหวัดลำพูน , การสาธิต การประกอบอาชีพ ที่ใช้ต้นทุนต่ำ สามารถเรียนรู้ได้ง่าย อาทิ การเย็บกระเป๋าผ้า , การประดิษฐ์ดอกไม้กระดาษ , การเขียนลายบนกระเป๋าผ้า และการทำของชำร่วยต่าง ๆ ซึ่ง ได้รับความสนใจจากประชาชน เป็นอย่างดี

3-90ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จ.ลำพูน ตั้งอยู่เลขที่ 279 ม.9 ถนน ลำพูน – ป่าซาง ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน เป็นหน่วยงานใน สังกัดกรมกิจการสตรีและสถานบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีวิสัยทัศน์ ในการพัฒนาวิชาชีพ สวัสดิการสตรีมีมาตรฐาน สามารถพึ่งตนเองได้ เครือข่ายมีส่วนร่วม ได้จัดให้บริการด้านการฝึกอาชีพ พัฒนาคุณภาพชีวิต ให้แก่สตรีที่มีฐานะยากจน ประสบปัญหาความเดือดร้อน และ สตรีที่กำพร้าบิดา – มารดา ที่ ในเขตภาคเหนือ , จัดบริการด้านการฝึกอบรมทักษะอาชีพให้กับชุมชน และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตสตรี

ทั้งนี้ ประชาชน ผู้สนใจสามารถ ร่วมการฝึกอบรมอาชีพระยะสั้น หลักสูตร 1 เดือน ได้แก่ การทำขนมไทย , การทำขนม เบเกอรี่ , กระเป๋าผ้าดันมือ , การทำอาหารว่างและเครื่องดื่ม , การจัดดอกไม้ และงานใบตอง , การเพ้นท์เล็บและตกแต่งเล็บ และ การทำของชำร่วย ส่วน หลักสูตร 3 เดือน ได้แก่ การตัดเย็บเบื้องต้น , การตัดผมชาย และการเสริมสวยสตรี โดยรับสมัคร รุ่นละ 20 คน ผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 053 – 092420 และ 086-4286499

4-80

ร่วมแสดงความคิดเห็น