ระทึกกลางดึก เพลิงพิโรธเผาผลาญ วิหารวัดบวกครกน้อย

ระทึกกลางดึก เพลิงพิโรธเผาผลาญวิหารวัดบวกครกน้อย เสียหายยับ โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและผู้เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือได้ทัน หวิดลุกลามเป็นวงกว้าง และไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด สาเหตุคาดมาจากเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ จนเกิดลัดวงจร ค่าความเสียหายยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ   s_4902886555674 s_4902889825344
 เหตุเพลิงไหมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 01.20 น. วันที่ 13 ก.ย.59 ทาง พ.ต.ท.บูรฉัตร ขวัญคำ รอง ผกก.สอบสวน สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในวิหารวัดบวกครกน้อย ตั้งอยู่ หมู่ที่ 2 ต.หนองป่าครั่ง หลังทราบเรื่องจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าร่วมตรวจสอบและให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากทราบว่าเพลิงได้ประทุอย่างหนักภายในวิหาร และเกรงจะลุกลามหนักขยายเป็นวงกว้าง สร้างความเสียหายหนักขึ้นไปอีก
s_4902886552534
เมื่อทางเจ้าหน้าที่เดินทางถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันดำโพยพุ่งออกมาจากตัววิหารของวัด ภายในมีเปลวไฟลุกไหม้หนัก โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถบรรทุกน้ำเข้าระงับเหตุ จำนวน 5 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำเข้าควบคุมเพลิงนานกว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ไว้ได้ในที่สุด ก่อนจะเข้าดำเนินการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่ามีทรัพย์สินที่อยู่ภายในวิหารของวัดได้รับความเสียหายจำนวนมาก แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นหลักฐานรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป
s_4902886622830
ขณะเดียวกันจากการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า เหตุดังกล่าวได้เกิดช่วงกลางดึก ซึ่งในเวลานั้นพระลูกวัด และคนดูแลได้เข้านอนกันหมดแล้ว มารู้สึกตัวอีกทีตอนได้ยินเสียงเพลิงกำลังประทุและกลิ่นควันไฟ จึงได้ช่วยกันดับเพลิงที่ลุกไหม้แต่ก็ไม่ทันการ เนื่องจากเพลิงได้ลุกลามติดวัตถุไวไฟที่อยู่ภายในตัววิหาร จนกระทั่งประทุหนัก ก่อนที่จะแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรวมถึงหน่วยงานเกี่ยวข้องทราบ และรุดเข้ามาระงับเหตุในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า ทางวัดได้มีการเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จนกระทั่งเกิดประกายไฟลุกไหม้ และระหว่างนั้นไม่มีผู้ดูแลจึงทำให้ไฟลุกลามหนัก ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าดำเนินการตรวจสอบ ส่วนค่าความเสียหายยังคงอยู่ระหว่างการประเมิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น