ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 14 กันยายน 2559

ต้องบอกว่า”อ่วมอรทัย”สำหรับชาวบ้านที่ถูกธรรมชาติเล่นงาน น้ำป่าไหลหลากลงมาจากยอดดอย รวดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน ในหลายตำบลของ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ รีสอร์ตหลายแห่งที่บ้านแม่กำปองได้รับความเสียหาย นักท่องเที่ยวฝรั่งคนไทยหนีตายกันกระเจิง

ส่วนบริเวณถนนเชียงใหม่-ฝาง ช่วงหน้าที่ว่าการอำเภอแม่ริม จราจรเป็นจราจลเมื่อในตกหนักวันก่อน ถนนกลายเป็นลำเหมือง รอการระบายลงสู่ท่อ ซึ่งไม่แปลกใจที่ทำไมถึงท่วม เพราะเหตุฝาท่อหารูไม่เจอ ยิ่งมีเศษขยะอุดตันเข้าไปอีก สงสัยคงต้องหาเรือมาวิ่งแทนรถละครับพี่น้อง

นที ดำรงค์
นที ดำรงค์

สันทรายรุกสกัดไข้ซิกา เมื่อวันก่อน นที ดำรงค์ นายกเทศมนตรี พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.) โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ตำรวจ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันจัดโครงการ “Big Cleaning Day ทุกที่ ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน” หลังจากในพื้นที่อำเภอสันทรายหลายตำบลพบผู้ติดเชื้อไว้รัสซิกา ซึ่งมียุงลายและยุงรำคาญเป็นพาหะนำโรคมาสู่คน ดังนั้นเพื่อเป็นการรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค จึงได้ร่วมกันทำความสะอาด คว่ำกระโหลกกะลา กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุง พ่นหมอกควัน แจกทรายอะเบท และแผ่นพับเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้ทุกครัวเรือนร่วมกันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงด้วย เป็นยุทธการตัดไฟแต่ต้นลม

ปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย
ปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย

จัดไป ปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมบ้านทุ่งป่าเก็ดเป็นการด่วนหลังจากฝนตกหนักน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน นำกระสอบทรายไปสร้างเป็นพนังกั้นน้ำให้ จนพ้นวิกฤติไปได้ งานนี้เล่นเอาเหนื่อยเพราะฝนมาแรงน้ำมาเร็ว ชาวบ้านปลอดภัยฝากขอบใจงามๆผ่านมาถึงนายกฯและทีมงานทุกคน

พ.ต.อ.นิวัติ จอมใจ
พ.ต.อ.นิวัติ จอมใจ

เดือนกันยายนเป็นเดือนสุดท้ายของปีงบประมาณและเป็นเดือนสุดท้ายของผู้รับราชการมานานจนครบอายุ 60 ปีนี้มีผู้เกษียณอายุราชการจำนวนมากมายหลายท่าน หนึ่งในนั้น พ.ต.อ.นิวัติ จอมใจ ผกก.สภ.แม่แตง ตำรวจน้ำดีที่ทำงานรับใช้ชาวประชา เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ผ่านสนาม ผ่านการทำงานมาอย่างโชกโชน จะว่ายินดีก็ไม่ใช่จะว่าอาลัยก็ไม่เชิง สรุป “Happy ending” ละกันครับเจ้านาย

พิรุณ รักราษฏร์
พิรุณ รักราษฏร์

เฉลิมพระเกียรติ พิรุณ รักราษฏร์ รองนายกเทศมนตรีตำบลจอมทอง เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน ณ สุสานบ้านดอยแก้ว วัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จเถลิงถวัลราชสมบัติครบ 70 ปี และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ 84 พรรษา และสร้างปอดให้กับคนจอมทอง…ท้ายสุดยังคงเป็นเรื่องของการเตือนภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ คือน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ พื้นที่เสี่ยงต้องระวังเป็นพิเศษ ด้วยความห่วงไย

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น