กาดสวนแก้ว เชิญชม “มหกรรมดนตรีนานาชาติ”

img_5364-2

เมื่อวันที่ผ่านมา “มูลนิธิวงดุริยางค์เยาวชนเชียงใหม่” นำโดย ร.ต.ท.สุชัย เก่งการค้า ประธานมูลนิธิวงดุริยางค์เยาวชนเชียงใหม่ ได้จัดงานแถลงข่าว “มหกรรมดนตรีและการแข่งขันดนตรีนานาชาติ เชียงใหม่ ฮีนาสเตร่า 2559” ขึ้น โดยมี คุณฮิซาโอะ โฮริโกชิ (Hisao Horikoshi) กงสุลญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่, นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ , ผศ.ดร.ชัยพฤกษ์ เมฆรา Head of Executive Committee และ Atsuko Seta Artistic Director ร่วมในงานแถลงข่าว

ซึ่งมหกรรมดนตรีฯครั้งนี้ เป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่มีใจรักในเสียงดนตรี เพราะเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรม และความสามารถด้านดนตรีคลาสสิกของชาวเชียงใหม่และชาวเอเชีย ให้คนทั่วโลกได้รู้จักมากขึ้นอย่างแพร่หลาย โดยไม่มีการแบ่งเชื้อชาติและวัฒนธรรม จะมีการแสดงร่วมกันของสุดยอดศิลปินระดับนานาชาติหลายท่านจากหลายประเทศ ร่วมบรรเลงดนตรีกับนักดนตรีชาวไทย

และเนื่องจากในปี 2559 นี้ เป็นปีครบรอบ 100 ปี ของ “Albert Ginastera” ดังนั้น เพื่อระลึกถึง จึงจัดให้มีมหกรรมดนตรีคลาสสิกระดับนานาชาติขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “Chiangmai Ginastera International Music Festival”

นอกจากจะมีการแสดงดนตรีแล้ว ในงานยังจัดให้มีการ “แข่งขัน” การบรรเลงดนตรีที่เปี่ยมไปด้วยความไพเราะ แสดงให้เห็นถึงความสามารถของตนและสร้างแรงบรรดาลใจให้กับผู้อื่น

โดยมีผู้สนใจทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 75 ทีม จะเริ่มแข่งขันรอบที่ 1 ในวันที่ 9 – 10 ตุลาคม 2559 เพื่อคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศจำนวน 35 ทีม และคัดเลือกให้เหลือเพียง 12 ทีม เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2559

การแข่งขันทั้งหมดจะจัดขึ้น ณ ห้องบ้านร้อยจันทร์ โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว พร้อมเชิญชมคอนเสิร์ต “Chiangmai Symphony Orchestra Gala Concert” เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ของ Ginastera ณ โรงละครกาดเธียเตอร์ ชั้น 5 อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2559

งานนี้เริ่มจำหน่ายบัตรในวันที่ 12 กันยายน 2559 ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น G อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว บัตรราคา 1,000, 700 , 500, 300 และ 150 สำหรับนักศึกษา

สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/kadperforming.arts นะครับ

ขุน ราตรี
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น