ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 15 กันยายน 2559

ดต.ไพศาล พุทธเหมาะ
ดต.ไพศาล พุทธเหมาะ

มันมาอีกแล้วครับสำหรับพายุโซนร้อน”ราอี”จากทะเลเวียดนามที่จ่อเข้าประเทศไทยทางภาคอีสานยันภาคเหนือบ้านเราหลายจังหวัด ทำให้ช่วงระยะนี้จะมีฝนตกหนักพื้นที่เสี่ยงภัยควรระวัง และเตรียมตัวให้พร้อมกับการรับมือ…ใจเกินร้อย ดต.ไพศาล พุทธเหมาะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม สั่งการด่วนให้ชุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าข้ามออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมตลอดคืนวันที่ 12 ก.ย.2559 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุน้ำท่วมที่บ้านแม่ลอง ในการนี้ลงบัญชาการควบคุมการทำงานด้วยตนเอง พร้อมกำชับจัดชุดเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องชาวบ้านที่มีผู้บริหารเคียงข้างตลอดเวลา

จีรเดช จีแดง
จีรเดช จีแดง

เสือปืนไว จีรเดช จีแดง ประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ นำรถแบ็คโฮช่วยเหลือเกษตรกรตำบลเหมืองแก้วที่ถูกน้ำท่วมนา ซึ่งเกรงว่าต้นข้าวที่กำลังชูช่อจะเน่าเสียหาย โดยการประสานความร่วมมือกับ”นายกฯบุญ” วิชัน เมธา นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองแก้ว ชนิดสองแรงแข็งขันช่วยกันทำงานครับพี่น้อง

วิชัน เมธา
วิชัน เมธา

ฤกษ์งามยามดีร่อนการ์ดเชิญ”รองตู่” ภัทรพงศ์ เจริญสุวรรณ รองประธานสภาเทศบาลตำบลขี้เหล็ก ทำบุญขึ้นบ้านใหม่หลังงามที่บ้านขี้เหล็ก ม.3 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 17 ก.ย.2559 ซึ่ง”ทับตะวัน”คนเขียนข่าวในฐานะคนคุ้นเคยก็ได้รับเกียรติเชิญร่วมงานด้วยเช่นกัน ด้วยความยินดีครับผม…ครม.มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง โยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดและข้าราชการระดับสูงตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ รวม30 ตำแหน่งทั่วประเทศ ในส่วนของภาคเหนือ มี นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายวัฒนา พุฒิชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายนิมิตร วันไชยธนวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท

สุพล ณ วิชัย
สุพล ณ วิชัย

หลังจากร่วมด้วยช่วยกันกำจัดแหล่งแพร่พันธุ์ลูกน้ำยุงลายป้องกันไข้เลือดออกและไวรัสซิกาผ่านไป สุพล ณ วิชัย ส.อบจ.สันทราย เขต 2 ต้องโดดมาช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม ร่วมกับ อปท.ในพื้นที่ เห็นทีงานเข้าเพราะเจ้าพายุ”ราอี”กำลังจ่อเข้ามาถล่ม เตรียมตัวให้พร้อมกับท่าน “สจ.สุพล”

ท้ายสุด!ด้วยความห่วงไยในช่วงหน้าฝน หมั่นตรวจสภาพรถก่อนนำไปขับบนท้องถนน ทั้งยาง เบรก ต้องอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้เป็นอย่างดี ด้วยความห่วงไย

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น