ไอ้เหลือมหนีน้ำท่วม ไล่งับไก่ชน เจ้าหน้าที่วุ่นไล่จับ

imageไอ้เหลือมหนีน้ำท่วม หิวโซไล่งับไก่ชน เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ นำอุปกรณ์จับ คืนสู่ธรรมชาติ เผยช่วงนี้จับเดือนละประมาณ 10 กว่าตัว

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 ก.ย. 59 หลังจากที่เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.ลำพูน ส่งผลให้สัตว์เลื้อยคลาน โดยเฉพาะงูพากันหนีน้ำขึ้นไปอาศัยบนบ้านเรือนชาวบ้านและตามต้นไม้ สวนลำไย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องออกช่วยเหลือชาวบ้านบ่อยครั้ง กระทั่งล่าสุดที่กระท่อมสวนลำไยไม่มีเลขที่ บ้านแม่ร่องน้อย ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุโมงค์ ได้รับการประสานจากเจ้าของสวนว่า ขอให้รีบมาช่วยเหลือจับงูเหลือมขนาดใหญ่ให้ด้วย หลังจากเลื้อยเข้าไปงับกินไก่ที่เลี้ยงไว้ในสวนตายหลายตัว

imageimage
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเอาอุปกรณ์การจับงูเข้าไปจับบริเวณเล้าไก่ พบงูเหลือมขนาดยาวประมาณ 3 เมตรเศษ หนักประมาณ 20 กิโลกรัม นอนอยู่ในเล้าไก่เนื่องจากอิ่ม คาดว่างับกินไก่ไปประมาณ 1 ตัว จากการสอบถามเจ้าของกระท่อมทราบว่า งูเหลือมน่าจะหนีน้ำขึ้นมานอนที่เล้าไก่ และได้งับไก่ชนขนาดใหญ่ไป 1 ตัว เป็นไก่ชนที่เลี้ยงไว้ หากมีการขายก็จะตกที่ตัวประมาณ 4,000 – 5,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายเสกสรร ศรีวิชัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเทศบาลตำบลอุโมงค์ กล่าวว่า ช่วงนี้งูจะหนีน้ำเข้าไปกินเป็ดกินไก่บ่อยครั้ง ซึ่งตนพร้อมทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกช่วยเหลือจับงูเป็นประจำ เดือนหนึ่งประมาณ 10 กว่าตัว โดยเฉพาะช่วงน้ำหลากงูออกจากรู เพราะน้ำท่วม หนีน้ำขึ้นบ้านบ้าง ต้นไม้ และที่ชอบที่สุดคือเล้าไก่ เพราะมีอาหาร งูบางตัวกินอิ่มก็เลื้อยอยู่บริเวณดังกล่าว ทางตนก็จะเข้าไปจับเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

image

ร่วมแสดงความคิดเห็น