น้ำท่วมลำพูนสะพานขาด 1 แห่ง อำเภอแม่ทา

b15 น้ำท่วมจังหวัดลำพูน ส่งผลให้สะพานขาด 1 แห่ง บริเวณอำเภอแม่ทา บ้านดอยยาว หมู่ที่ 16 ตำบลทากาศ ถูกกระแสน้ำพัดพังเสียหาย ขาด 1 แห่ง เป็นระยะทางประมาณ 15 เมตร จึงทำให้ราษฎร จำนวน 32 ครัวเรือน 100 กว่าคน ไม่สามารถสัญจรได้ตามปกติ

นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ไปตรวจสะพานที่พังเสียหายและ เยี่ยมเยียนประชาชน พร้อมกับได้สั่งการให้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ได้ติดต่อประสานงาน เพื่อขอใช้สะพานแบริ่งของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 (จังหวัดลำปาง) เพื่อมาเชื่อมต่อกับสะพานที่ขาด เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรได้ชั่วคราว

ส่วนที่บ้านห้วยป้าง ตำบลทากาศ อำเภอแม่ทา ระดับน้ำเพิ่มขึ้น และ ไหลเชี่ยว ท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย และไร่นาจมน้ำประมาณ 100 ไร่

b16สำหรับที่อำเภอป่าซาง ระดับน้ำแม่ทาที่บริเวณสะพานแม่ทาหลง เขตติดต่อระหว่างอำเภอเมืองลำพูน กับ อำเภอป่าซาง ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นโดยลำดับ และน้ำไหลเชี่ยว พันเอกพงษ์มิตร ปิ่นปันคง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน ได้นำกำลังทหาร ร่วมกับเจ้าที่หน้าที่อำเภอ และ เทศบาลตำบล อาสาสมัคร ได้ร่วมกันนำกระสอบทรายสร้างแนวกั้นน้ำเสริมริมตลิ่ง เพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าสู่ถนน สองฝั่งด้านหลังที่ว่าการอำเภอป่าซาง ทั้งได้ขอสนับสนุนเครื่องจักรกลจาก อบจ. ลำพูน เคลื่อนย้ายเศษไม้ที่กีดขวางลำน้ำ บริเวณสะพาน เพื่อให้น้ำไหลได้สะดวก

ที่ บ้านเหล่าหมุ้น หมู่ที่ 10 ตำบลเหล่ายาว, บ้านดอยก้อม หมู่ที่ 6 และบ้านห้วยห้าตำบลบ้านโฮ่ง อำเภอบ้านโฮ่ง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาน้ำได้ท่วมถนนสายลำพูน-ลี้ และบ้านเรือนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ สำหรับบริเวณถนนดังกล่าวขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว รถยนต์สามารถแล่นสัญจรได้ โดยเจ้าหน้าที่ของอำเภอบ้านโฮ่ง ร่วมกับทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน อาสาสมัครและ ประชาชนได้ให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของในบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมและ ได้เฝ้าระวังป้องกันตลอดเวลาb17

ร่วมแสดงความคิดเห็น