“ประวัติ” ไม่พลาดทองที่ 4 ให้ไทย ส่วนฟันดาบได้เงิน พาราปิกเกมส์ ประเทศบราซิล

0003
เหรียญทองที่4…การแข่งขันประเภทวีลแชร์ 1,500 เมตรชาย T53/54 รอบชิงชนะเลิศ ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม ประวัติ วะโฮรัมย์ ยอดนักวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดยอด เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 3 นาที 00.62 วินาที ทำให้ ประวัติ คว้าเหรียญทองไปครองสำเร็จ     เหรียญทองนี้ถือเป็นเหรียญที่ 4 ของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย

นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ทำได้ตามเป้าแล้ว จาก เหรียญทองที่สี่ จากฝีมือของ ประวัติ วะโฮรัมย์ ซิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 คว้าเหรียญทองการแข่งขันกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง 1,500 เมตร ในศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล และเป็นเหรียญทองที่ 4 ของทัพกีฬาไทยในการแข่งครั้งนี้ พร้อมกับเพิ่มอีก 1 ทองแดง สรุป นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยได้มาแล้ว 4 ทอง 4 เงิน 3 ทองแดง ทะลุเป้าที่ กกท. และ สมาคมกีฬาคนพิการไทยตั้งไว้
การแข่งขันวีลแชร์ เรซซิ่ง ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เมืองริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ประเภท 1,500 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ กลุ่ม T54 ที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งมีนักกีฬาทีมชาติไทยลงแข่ง 3 ราย คือ ประวัติ วะโฮรัมย์, สายชล คนเจน และ เรวัตร์ ต๋านะ

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ประวัติ วะโฮรัมย์ ควบวีลแชร์คู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ทำเวลาได้ 3 นาที 00.62 วินาที คว้าเหรียญทองไปครอง และเป็นเหรียญทองที่ 2 ของเขาในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย หลังเพิ่งคว้าเหรียญทองวีลแชร์เรซซิ่งประเภท 5000 เมตร ไปก่อนหน้านี้ และเป็นเหรียญทองที่ 4 ให้ทัพกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วยขณะที่เหรียญเงินได้แก่ มาร์เซล ฮัค จาก สวิตเซอร์แลนด์ และเหรียญทองแดงได้แก่ สายชล คนเจน นักกีฬาจากประเทศไทยอีกคน

การแข่งขันกีฬา “พาราลิมปิกเกมส์ 2016” ที่นครรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ประเภทวีลแชร์ 1,500 เมตรชาย T53/54 รอบชิงชนะเลิศ ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม ประวัติ วะโฮรัมย์ ยอดนักวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดยอด เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 3 นาที 00.62 วินาที ทำให้ ประวัติ คว้าเหรียญทองไปครองสำเร็จ

เหรียญทองนี้ถือเป็นเหรียญทองที่ 2 ของยอดนักกีฬาจากจ.สระแก้ว ในพาราลิมปิกเกมส์ 2016 หลังจากที่คว้าไปแล้ว 1 เหรียญทอง ในประเภทวีลแชร์ 5,000 เมตรชาย T53/54 นอกจากนั้น ยังนับเป็นเหรียญทองที่ 7 ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ของยอดนักวีลแชร์วัย 35 ปีด้วย หลังจากที่ได้ 2 เหรียญทอง ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปีค.ศ. 2000, 2 เหรียญทอง ที่เอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อปีค.ศ. 2004, 1 เหรียญทอง ที่ปักกิ่ง เมื่อปีค.ศ. 2008 และได้ไปแล้ว 2 เหรียญทอง ที่รีโอ เด จาเนโร
นอกจาก ประวัติ แล้ว ในการแข่งขันประเภทเดียวกัน ทัพนักกีฬาไทยยังคว้ามาได้อีก 1 เหรียญทองแดงด้วย จาก สายชล คนเจน ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 3 นาที 00.86 วินาที ขณะที่เหรียญเงินเป็นของ มาร์เซล ฮัก จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เวลา 3 นาที 00.65 วินาที ส่วน เรวัตร์ ต๋านะ อีกหนึ่งนักวีลแชร์ของไทย ที่ลงแข่งขันในรายการนี้ ไม่จบการแข่งขัน

ด้านการแข่งขันวีลแชร์ ฟันดาบ ประเภทเอเป้ ในแคตตากอรี B ที่คารีโอกา อารีนา 3 สายสุนีย์ จ๊ะนะ เจ้าของเหรียญทอง 2 สมัย ที่เอเธนส์ และลอนดอน ลงแข่งขันตั้งแต่รอบแรก ก่อนฝ่าฟันเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศสำเร็จ พบกับ โจง จิง จิง จากจีน ปรากฏว่า สู้กันได้อย่างสูสี แต่สู้ความเด็ดขาดของนักฟันดาบจากจีนไม่ได้ และแพ้ไป 10-15 คะแนน ทำให้ สายสุนีย์ ชวดป้องกันแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ก็ยังได้เหรียญเงินไปครอง
ส่วนการแข่งขันยิงธนู คันธนูโค้งกลับ ที่แซมโรโดรโม รอบชิงชนะเลิศ หาญฤชัย เนตรศิริ ของไทย แพ้ต่อ โกลามรีซา ราฮิมี จากอิหร่าน 3-7 ทำให้ชวดคว้าเหรียญทอง แต่ยังได้เหรียญเงินไปครอง

สรุปผลงานของนักกีฬาไทยล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาบราซิล คว้าไปแล้ว 4 เหรียญทอง เท่ากับ พาราลิมปิกเกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ขณะที่ เหรียญเงิน 4 เหรียญ และเหรียญทองแดง 3 เหรียญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น