ศูนย์การศึกษาพิเศษ 8 จังหวัด แสดงศักยภาพนักเรียนพิการ

2-101
ศูนย์การศึกษาพิเศษสังกัดสำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ กลุ่ม 6 ประกอบด้วย ศูนย์การศึกษาพิเศษทั้ง 8 แห่งในเขตพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แม่ฮ่องสอน แพร่ และน่าน จัดกิจกรรม “การแสดงศักยภาพนักเรียนพิการ การนำเสนอผลงานวิชาการของครู การประกวดนวัตกรรม สื่อภูมิปัญญาท้องถิ่นและการจัดนิทรรศการแสดงผลงานของศูนย์การศึกษา กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษเครือข่าย 8” ระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2559 ณ ลานโปรโมชั่น@ไอที ชั้น 3 อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว เชียงใหม่ จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนพิการได้แสดงศักยภาพและความสามารถของนักเรียนกลุ่มการศึกษาพิเศษและเพื่อเพิ่มโอกาสให้นักเรียนทุกคนได้รับโอกาสและได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม และเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน โดยผ่านกิจกรรมการแสดงผลงานวิชาการ นิทรรศการและการนำเสนอผลงานทางวิชาการ
ภายในงานมีการแสดงผลงานวิชาการ นิทรรศการ การนำเสนอผลงานทางวิชาการของคณะครูและกลุ่มเด็กพิเศษจากศูนย์การศึกษาพิเศษทั้ง 8 เขต รวมไปถึงกิจกรรมแสดงความสามารถและศักยภาพของเด็กพิเศษทั้งกิจกรรมบนเวทีที่เปิดโอกาสให้กลุ่มเด็กพิเศษได้แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมตามจุดต่างๆที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและพัฒนาการของกลุ่มเด็กพิเศษทั้งด้านร่างกายและสติปัญญา อาทิ ทักษะทางสังคม ทักษะจำเป็นเฉพาะความพิการ ทักษะกล้ามเนื้อมัดเล็ก ฯลฯ พร้อมพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ตัวแทนกลุ่มเด็กพิเศษและครูผู้สอนที่เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย
กิจกรรมดังกล่าว มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สร้างทางเลือกในการเรียนรู้ที่เน้นให้ประชากรวัยเรียนทุกคนเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง ศึกษาต่อและประกอบอาชีพตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสนองนโยบายปฏิรูปการศึกษาสำหรับคนพิการ โดยเน้นให้คนพิการและผู้ด้อยโอกาสได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและเสมอภาค เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนพิการและผู้ด้อยโอกาสได้รับบริการทางการศึกษาอย่างมีคุณภาพและได้รับการศึกษาในทุกระบบและทุกรูปแบบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น