ลำพูน จัดงานใหญ่ วันเยาวชนแห่งชาติ

6-74

จังหวัดลำพูน จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติแห่งชาติประจำปี 2559 ส่งเสริมให้เด็กและเยาซชนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์
เมื่อวันที่ผ่านมา นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติจังหวัดลำพูน ประจำปี 2559 “ละอ่อนหละปูนรุ่นใหม่ อนุรักษ์ประเพณีไทย ห่างไกลการค้าประเวณี เดินตามวิถีครูบา” ณ สวนน้ำเดอะซัน ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยมีนายรังสรรค์ วิสุทธิสระ รักษาราชการแทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูน คณะครู อาจารย์ แกนนำเยาวชนและประชาชน ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
นายธีร์นวัช คุณโย ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูน กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน และสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูน ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาตนเอง ให้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ร่วมกันทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และชุมชน อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้ตระหนักในความสำคัญของเยาวชน และเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมในการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดพิธีสืบชะตาให้กับเด็กและเยาวชน การมอบใบประกาศเกียรติคุณสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูน การกิจกรรมเวทีเสวนา 10 ปี สภาเด็กและเยาวชน กิจกรรมพื้นที่สร้างสรรค์แสดงศักยภาพเยาวชนจังหวัดลำพูน การแสดงของวงดนตรีของนักเรียน การจัดนิทรรศการ TO BE NEMBER ONE การนำเสนอผลงานของกลุ่มเยาวชนจังหวัดลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น