โจรซามูไรบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง

โจรซามูไร บุกเดี่ยวใช้ปืนปลอมจี้พนักงานบังคับเอาแหวนทองคำ 42 วง มูลค่ากว่า แปดแสนบาทหลบหนี คนร้ายอาศัยช่วงฝนตกหนัก และปลอดผู้คน และตำรวจเฝ้าร้านทองแวบไปกินก๊วยเตี๋ยว

39531

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ก.ย. 59 พ.ต.ท.นพดฬ โสภณจิต รอง ผกก. ( สอบสวน ) สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุคนร้าย ชิงทรัพย์ร้านทอง ห้างทองนริศรา ตั้งอยู่เลขที่ 205/2 หมู่ 18 บ้านท่าตุ้ม หมู่ 18 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เบื้องต้นคนร้ายเป็นชาย 1 คน ใช้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพใหม่ โดยคนร้ายได้แหวนทองคำไปจำนวน 42 วง น้ำหนักวงละ 1 กรัม รวมมูลค้าทั้งหมด ประมาณ แปดแสนกว่าบาท คนร้ายมุ่งหน้าไปพื้นที่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ หลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.สมสง่า ชรินร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน และ พ.ต.อ.อัยยรัช กมลรัตนา ผกก.สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน ทราบตามลำดับชั้นก่อนรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา ผกก.สส.ภ.จว.ลำพูน พ.ต.ท.ธานี มยุรา รอง ผกก.สส.สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน
ที่เกิดเหตุพบ นางสาว วนิดา เขื่อนแก้ว อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 1 ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมด้วย นางสาวเกตุวดี กัญจนะ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 191/1 หมู่ 3 ต.ดงดำ อ.ลี้ จ.ลำพูน พนักงานร้าน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้การว่า คนร้ายทำทีขับรถ จยย.สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับวนไปมา 1 รอบ ซึ่งช่วงที่ฝนกำลังตกพอดี จากนั้นคนร้ายก็เข้าในร้าน โดยสวมหมวกกันน็อคสีดำ สวมเสื้อแจ๊คเก๊ต สำดำ กางเกงยีนส์รองเท้าผ้าใบสีขาว โดยเข้ามาในร้านแล้วพูดเป็นภาษาเหนือว่า ให้เอาทองใส่กระเป๋า และจะขอหน่อยเดียว พร้อมกันนี้ คนร้ายยังจะขอเอาเงิน แต่พยายามยื้อเวลาให้คนมาเห็นแต่คนร้ายชักอาวุธปืนมาขู่ว่าจะยิง ด้วยความตกใจ จึงยื่นทองให้ 1 ถาด เป็นแหวนทองคำทั้งหมด รวม 42 วง มูลค่าประมาณ 8 แสนกว่าบาท นอกจากนี้นร้ายยังได้ใช้ปืนคาดว่าจะเป็นปืนปลอมทุบที่โต๊ะ จนทำให้กระสุนปืนหล่น 1 นัด

39532
นางสาววนิดา ให้การต่ออีกว่า คนร้าย มีกระเป๋าด้านหลัง มีมีดดาบซามูไรด้วย คาดว่าเป็นวัยรุ่น อายุประมาณ 30 ปี ไม่เกินย 40 ปี หลังได้ทองคำ ก็ขับรถ มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
ทางด้าน พ.ต.อ.อัยยรัช กมลรัตนา ผกก.สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน เปิดเผยว่า คนร้าย เป็นคนเหนือแน่นอนเนื่องจากพูดเป็นภาษาเหนือขณะกำลังปฎิบัติการ คนร้ายอาศัยช่วงที่เป็นวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ลงมือช่วงที่ตำรวจเฝ้าร้านทองไปกินก๊วยเตี๋ยว อีกทั้งฉวยโอกาสช่วงฝนตก ก่อเหตุ คาดว่าเป็นพวกวัยรุ่น ที่ติดการพนัน หรือยาเสพติด และไม่ใช่มืออาชีพแน่นอน เพราะพูดกับพนักงานขายว่า อ้ายมีความจำเป็นต้องทำน้อง ขอหน่อยเดียวครับ ก่อนจะหบหนีไป วึ่งตอนนี้ตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.บ้านธิ กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี คาดว่าคงจะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้โดยเร็วนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น