กาชาดเชียงใหม่ มอบบ้านให้คนยากไร้

6เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ มอบบ้านเทิดไท้องค์ราชันย์ 88 พรรษา ให้ผู้ยากไร้ ในพื้นที่สันกำแพงให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองอย่างมั่นคง สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข ด้วยวิถีแห่งความพอเพียง

ผู้สื่อรายงานว่าเมื่อวันที่ 19 ก.ย.59 นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน ในพิธีมอบบ้านโครงการบ้านเทิดไท้องค์ราชันย์ 88 พรรษา ให้กับ นางติ๋ม ปัญญาพรหม อายุ 46 ปี ที่ บ้านคงขี่เหล็ก เลขที่ 69/6 หมู่ 4 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง เชียงใหม่ โดยมีนายอนุพงษ์ วงวงษ์มูล นายอำเภอสันกำแพง และนายชัยณรงค์ นันตาสาย ปลัดอาวุโส ได้นำหัวส่วนราชการทุกแผนกงาน กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ นายสันติ มูลก้อนแก้ว ผู้ใหญ่บ้านเจ้าของพื้นที่ กิ่งกาชาดอำเภอ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องประชาชนให้การต้อนรับ

ทางด้าน นายอนุพงษ์ นายอำเภอได้กล่าวว่า โครงการบ้านเทิดไท้องค์ราชันย์ 88 พรรษา เป็นโครงการของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระบรมราชูปถัมภ์ สภากาชาดไทย ในวโรกาสมหามงคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 88 พรรษา และในวโรกาสทรงครองราชย์สิริราชสมบัติครบ 70 ปี

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองอย่างมั่นคง สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข ด้วยวิถีแห่งความพอเพียง กิ่งกาชาดอำเภอได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลแช่ช้าง ได้พิจารณาราษฎรผู้ยากไร้ เพื่อดำเนินการก่อสร้างบ้านเทิดไท้องค์ราชันย์ 88 พรรษา จำนวน 1 หลัง ได้รับการสนับสนุนงบประมาณตามโครงการ จากเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 1 แสนบาท และออกแบบก่อสร้างบ้านจากองค์การบริหารส่วนตำบลแช่ช้าง รวมทั้งสนับสนุนด้านแรงงานจากราษฎรในพื้นที่ก่อสร้างบ้าน จนทำเสร็จเพื่อส่งมอบบ้านเทิดไท้องค์ราชันย์ ให้กับนางติ๋ม ปัญญาพรรม พร้อมทั้งครอบครัว จนมีพิธีมอบบ้านเทิดไท้องค์ราชันย์ 88 พรรษา ในวันนี้ สร้างความดีให้ใจให้ครอบครัวนางติ๋ม และครอบครัวเป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น