ชม.มอบโล่รางวัล ป้องกัน&ระงับอัคคีภัย

b5-w4-5h5-8สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีมอบโล่รางวัลและธงตราสัญลักษณ์ ความปลอดภัย โครงการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบกิจการ ประเภทโรงแรมและรีสอร์ท เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ หวังสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในจังหวัดเพิ่มมากขึ้น

เมื่อวันที่ผ่านมา นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลและธงตราสัญลักษณ์ ความปลอดภัย โครงการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบ กิจการประเภทโรงแรมและรีสอร์ท ณ ห้องอิมพีเรียลบอลรูม ชั้น 2 โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่

โดยงานดังกล่าวสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดขึ้น เพื่อดำเนินโครงการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบกิจการประเภทโรงแรมและรีสอร์ท เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวในระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวและพักอาศัยในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการ นายจ้างลูกจ้างมีระบบการบริหารจัดการด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัย ที่มีประสิทธิภาพ โดยสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการประเมินการปฏิบัติตามข้อกำหนดมาตรฐานด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัย หากสามารถปฏิบัติได้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด สถานประกอบกิจการจะได้รับมอบโล่รางวัลและโครงการความปลอดภัยในครั้งนี้

ซึ่งได้มีการมอบโล่รางวัลและธงตราสัญลักษณ์ ความปลอดภัย จำนวน 53 แห่ง โดยให้โรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ซึ่งผ่านเกณฑ์ประเมินด้วยคะแนน ร้อยละ 100 เป็นสถานประกอบกิจการต้นแบบ The Best Practice รางวัลสถานประกอบกิจการที่เข้ารับรางวัล สถานประกอบกิจการต้นแบบ ดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ระดับจังหวัด ดีเด่น จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ บริษัท ผึ้งน้อยเบเกอรี่ บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (ฟาร์มจอมทอง) บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เบทาโกภาคเหนือเกษตรอุตสาหกรรม จำกัด (โรงงานแปรรูปสุกรเชียงใหม่) บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) สาขาแม่ริม สถาบันแมคเคนเพื่อการฟื้นฟูสภาพ และสถานประกอบกิจการที่เข้ารับรางวัลสถานประกอบกิจการ ต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับจังหวัด ประกาศนียบัตรชมเชย จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด สาขากาดสวนแก้ว เชียงใหม่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด สาขาเซ็นทรันเฟสติวัล เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น