สพล. เชียงใหม่ เดินหน้าขอใช้ สนามฟุตบอล 2 ทำหญ้าเทียมรับ พลศึกษาเกมส์ 62

เข้าพบ...ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ พร้อมบุคลากร สพล.เชียงใหม่ เข้าพบ รองหน่อ นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เพื่อขออนุญาติใช้สนามฟุตบอล 2 สร้างเป็นสนามหญ้าเทียม พร้อมอัฒจันทร์ ในปี 2560 ณ ห้องทำงานเทศบาลนครเชียงใหม่เมื่อวันก่อน
เข้าพบ…ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ พร้อมบุคลากร สพล.เชียงใหม่ เข้าพบ รองหน่อ นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เพื่อขออนุญาติใช้สนามฟุตบอล 2 สร้างเป็นสนามหญ้าเทียม พร้อมอัฒจันทร์ ในปี 2560 ณ ห้องทำงานเทศบาลนครเชียงใหม่เมื่อวันก่อน

สพล. เชียงใหม่ ยื่นเรื่องขอเทศบาลนครเชียงใหม่ ปรับปรุงสนามฟุตบอล 2 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่อยู่ในการดูแลของ เทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อใช้ในการก่อสร้างสนามฟุตบอลใหม่ โดยจะทำเป็นสนามหญ้าเทียม พร้อมอัฒจันทร์ที่นั่งชมครบ ใช้งบประมาณร่วม 26 ล้านบาท ในการก่อสร้าง ใช้งบประมาณปี 2560 จะแล้วเสร็จในปี 2562 เพื่อใช้ในการแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 44 ในปี 2560 ที่ สพล. เชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เผยว่า ทาง สพล. เชียงใหม่ ได้จัดทำเรื่องของบประมาณจากส่วนกลาง เป็นงบปี 2560 เพื่อทำการสร่างสนาม ฟุตบอลหญ้าเทียมขึ้นมา ณ สนามฟุตบอล 2 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยใช้งบประมาณ 26 ล้านบาท สร้างสนามหญ้าเทียม พร้อมอัฒจันทร์ ที่นั่งชม จะเป็นสนามที่สนามที่สมบูรณ์แบบพร้อมใช้ในการแข่งขันฟุตบอลทุกระดับ โดยได้เข้าหารือปรึกษากับ นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เพื่อขออณุญาติใช้พื้นที่สนามฟุตบอล 2 ที่ อยู่ในความดูแลของ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งทาง รองสุนทร ก็พร้อมนำเสนอ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ต่อไป

สำหรับเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็ได้ร่วมกับ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ทำ MOU ร่วมกัน ในการจัดโครงการความร่วมมือในการฝึกสอน ให้กับนักกีฬาโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ทั้ง 11 แห่ง ที่ อยู่ในความดูแลของ เทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเปิดสอน 3 ชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอล ว่ายน้ำ และ วอลเลย์บอลชายหาด โดยทาง สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ก็จัด วิทยากรที่เชี่ยวชาญในแต่ละชนิดกีฬาเปิดอบรมฝึกสอนนักกีฬาโรงเรียนที่สังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่

ในการทำ เอ็ม โอ ยู ระหว่างเทศบาลนครเชียงใหม่ และ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ได้ทำขึ้น เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2559 ที่ห้องประชุมนำบุญจิตต์ อาคารวิทยบริการ สถาบันการพลศึกษา นายทินกร นำบุญจิตต์ อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี ทำ MOU กับ ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ตามโครงการความร่วมมือการฝึกสอนกีฬา ระหว่างเทศบาลนครเชียงใหม่ และสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เพื่อทำการฝึกสอนกีฬา ให้แก่นักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อให้มีทักษะกีฬาที่ถูกต้องตามหลักวิชา พัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศและเป็นนักกีฬาที่มีคุณภาพได้ในอนาคต

ในการทำ เอ็มโอยู จะร่วมมือกันในการส่งเสริม สนับสนุน และ พัฒนากีฬาที่มีการแข่งขัน ในทุกระดับ ที่สอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้แพร่หลายในกลุ่มนักเรียน โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ จะดำเนินการส่งเสริมความร่วมมือด้านการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่บุคลากรและการใช้อาคารสถานที่ สถานฝึกซ้อม สนามแข่งขันด้วยความเกื้อกูลซึ่งกันและกัน สนับสนุนให้มีการจัดอบรมคณะครูและส่งเสริมการฝึกประสบการณ์วิชาชีพให้กับนักศึกษาในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่

โครงการการร่วมมือนี้ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ หวังเป็นอย่างยิ่งจะได้รับความร่วมมือด้วยดีจาก สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ในการส่งเสริมสนับสนุนกีฬา เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ตลอดจนการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาที่จะรองรับในการพัฒนากีฬาชนิดต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่กีฬาเพื่อความเป็นเลิศต่อไป

ทางด้าน ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ เผยว่าทาง สพล. เชียงใหม่ พร้อมเต็มที่จะให้ความร่วมมือ พร้อมจะส่งวิทยากร ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญในแต่ละชนิดกีฬาที่ ทาง เทศบาลนครเชียงใหม่ ต้องการมาร่วมให้ความรู้แก่นักกีฬาสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น