เศรษฐกิจชะลอตัว สยามทีวียังยิ้มออก พอใจยอดขายปี 59

b-6
นางสาวระพีภัทร ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด

สยามทีวีเผยผลประกอบการปีนี้ยังถูๆไถๆไปได้คาดทั้งปีมียอดขายที่ 2,500 ล้านบาท ปิดยอดใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา แม้เศรษฐกิจชะลอตัวแต่เน้นจับกลุ่มตลาดระดับกลางถึงบนมีกำลังซื้อ ชี้ปีนี้แอร์คอนดิชันเนอร์มาแรงยอดขายพุ่งอันดับ 1 จากที่อากาศร้อนจัด รองลงมากลุ่มสินค้าภาพและเสียงตลาดก็ยังนิยม ส่วนมือถือสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะแบรนด์ซัมซุงยังยอดฮิตขายดีไม่ตก

นางสาวระพีภัทร ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการและยอดขายของสยามทีวีในปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่าเฉลี่ยพอๆกับปีที่ผ่านมาซึ่งปิดยอดขายที่ 2,500 ล้านบาท ปีนี้คาดว่าจะปิดยอดขายใกล้เคียงกัน ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจชะลอตัวแต่สยามทีวีเราจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มระดับกลางขึ้นบนกลุ่มนี้ไม่ค่อยได้รับผลกระทบมากนักกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยสินค้าออกใหม่มากระแสการตอบรับดีมาก ยกตัวอย่างกลุ่มสินค้ามือถือและสมาร์ทโฟนออกรุ่นใหม่มาขายดีมากบางรุ่นไม่พอขาย เป็นกระแสว่าสยามทีวีเราต้องนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นางสาวระพีภัทร กล่าวว่า ปัจจุบันรัฐบาลส่งเสริมให้ประเทศไทยเข้าสู่ยุค 4.0 หรือประเทศไทย 4.0 โมเดลนี้ออกมาเมื่อประมาณต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สยามทีวีเราก็ตอบรับนโยบายนี้ เราก็จะนำเรื่องของนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาช่วยในเรื่องของการขาย ปีนี้สยามทีวีเราเน้นสินค้าในกลุ่มเทคโนโลยีใหม่หลักๆ3 กลุ่ม กลุ่มแรกหมวดภาพและเสียงเราเน้นเรื่องของ 4K กลุ่มที่ 2 เรื่องของ4G เราก็เสริมศักยภาพอย่างเต็มที่สำหรับเทคโนโลยีนี้มือถือสมาร์ทโฟนเราจะนำรุ่นใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มสุดท้ายคืออินเวอร์เตอร์ในสินค้าแอร์คอนดิชันเนอร์ ช่วยให้ประหยัดไฟ และปีหน้าเราจะสนับสนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการนำสินค้าในกลุ่ม IOT เข้ามาให้ชัดเจนมากขึ้นจะลิงค์สินค้าทุกประเภทที่อยู่ในสยามทีวีที่มีสมาร์ทไวไฟ

สยามทีวีขายสินค้า 5 หมวด 1.หมวดภาพและเสียง 2.เครื่องใช้ไฟฟ้า 3.ไอที 4.กล้อง และ5.มือถือ สินค้าที่โตในปีนี้ชัดเจนคือแอร์คอนดิชันเนอร์ปีนี้ร้อนมากจึงขายดีอันดับ2กลุ่มสินค้าภาพและเสียง ทีวีเรายังขายดี4KและUHD ปัจจุบันราคาจับต้องได้ เมื่อก่อนราคาแพงมาก แต่ตอนนี้ราคาสามารถซื้อได้ และกลุ่มสินค้าโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน โดยเฉพาะแบรนด์ซัมซุงยังขายดีมากอย่างต่อเนื่อง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด กล่าวในที่สุด.

ร่วมแสดงความคิดเห็น