รพ.สวนปรุงจัดสัมมนาพัฒนาฐานข้อมูลผู้มีปัญหาสุขภาพจิต

b-3-jpg
โรงพยาบาลสวนปรุง กรมสุขภาพจิต จัดสัมมนาโครงการพัฒนาฐานข้อมูลผู้มีปัญหาสุขภาพ จิตจากแอลกอฮอล์ในเขตสุขภาพที่ 1 และ 2 ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2559 โดยมีนายแพทย์สมัย ศิริทองถาวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบสวนปรุง เป็นประธานเปิดการประชุม ณ ห้องปารีส โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่
นางจำรูญศรี หน่อคำ หัวหน้าฝ่ายแผนงานและสารสนเทศ โรงพยาบาลสวนปรุง กล่าวว่า ตามยุทธศาสตร์การปฏิรูปประเทศของรัฐบาลและนำแนวคิดไทยแลนด์ 4.0 โดยนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศซึ่งในกลุ่มสาธารณสุขก็เป็นหนึ่งในองค์ประกอบของไทยแลนด์ 4.0 ทั้งในแง่ของการพัฒนาอุตสาหกรรมการบริการด้านการแพทย์ นวัตกรรม และเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อเป็นอุตสากรรมใหม่ในอนาคตและในแง่ของการนำเอาเทคโนโลยีมาช่วยให้การบริการสาธารณสุขแก่ประชาชน โรงพยาบาลสวนปรุงเป็นโรงพยาบาลจิตเวชระดับตติยภูมิ มีหน้าที่รับผิดชอบอยู่ใน 3 จังหวัดของภาคเหนือ ให้บริการทางด้านการแพทย์ด้านจิตเวชที่ซับซ้อนโดยผู้เชี่ยวชาญ และมีการกระโดดให้เป็นเซ็นเตอร์ออฟเอ็กซ์เซอร์แล็นด้านการดูแลปัญหาสุขภาพจิตจากแอลกอฮอล
การประชุมการพัฒนาฐานข้อมูลในครั้งนี้เพื่อให้โรงพยาบาลสวนปรุงมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาบริการประชุมชน นำระบบออนไลน์มาใช้เชื่อมโยงใช้ติดต่อกัน อีกทั้งได้มีการติดตามความ ก้าวหน้าการพัฒนาระบบส่งต่อโดยใช้โปรแกรมไพลินเวิอร์ ตลอดจนรับทราบนโยบายการดำเนินงานที่สำคัญของกรมสุขภาพจิต ประจำปีงบประมาณ 2560 สำหรับการประชุมจัดทำแผนงานดารพัฒนาสุขภาพจิตเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของโรงพยาบาลให้บรรลุผลสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้จำนวน 60 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น