รวบพม่า ลักทรัพย์ นายจ้าง

%e0%b8%9e%e0%b8%a1%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%9e%e0%b8%a2%e0%b9%8c-1
หนุ่มพม่าแสบก่อเหตุลักทรัพย์อดีตนายจ้างหลังลาออกจากงานไปได้ไม่นาน เกิดขัดสนไม่มีเงินใช้ ย้อนรอยกลับมาก่อเหตุ ขณะเจ้าของเตรียมนำรถบรรทุกเมี่ยงและเนื้อวัวกระป๋องไปส่งให้ลูกค้า อาศัยทีเผลอก่อเหตุ ก่อนหลบหนี ผู้เสียหายเข้าแจ้งความขอเจ้าหน้าที่ติดตามตัวจนถูกรวบได้ขณะเตรียมนำของกลางไปขายในพื้นที่ อ.เชียงดาว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 ก.ย.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.ฯ, พ.ต.ท.สิทธิพร บัวสุก รอง ผกก.สส.ฯ ประกอบด้วย พ.ต.ต.ณรงค์ชัย เอกฉันท์ สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ เครือทอง รอง.สวป.ฯ ร.ต.ต.จักรพันธ์ ดวงพิชัย ร.ต.ต.วิรัติ อินทมูลพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวนชุดที่ 3 ทำการจับกุมตัว นายไซ ลาว คัม ( MR.SAI LAO KHAM) อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาประเทศเมียนมาร์ พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน และรายการทรัพย์สินอื่นๆ รวม 9 รายการ โดยนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ฯ หรือรับของโจร เหตุเกิตที่บ้านเลขที่ 63 ถ.สนามกีฬา ซ.1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 59 เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อวันที่ 14 ก.ย.59 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพนักสอบสวน ว่าได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความว่าได้ถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ของผู้เสียหายไป ซึ่งประกอบด้วย เมี้ยงและเนื้อวัวกระป๋อง มูลค่ารวมประมาณ 50,000 บาท ซึ่งบรรทุกในรถยนต์กระบะขับหลบหนี โดยคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายไซลาว คัม (MR.SAI LAO KHAM) อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นอดีตคนงานภายในร้าน สงสัยจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี
จนกระทั่งในตอนเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งว่า นายไซลาว คัม คนร้ายรายนี้กำลังจะนำเนื้อวัวกระป๋อง และใบเมี้ยง ขึ้นรถบรรทุกเพื่อนำไปขายในพื้นที่ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลาง และได้ทำการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุ ได้ก่อเหตุลักทรัพย์จากสถานที่เกิดเหตุจริง และก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง พฤติกรรม ของผู้ต้องหาอดีตเคยเป็นลูกน้องเก่า ได้ลาออกไป ระยะหลังขัดสนเรื่องเงิน ทำทีมาเที่ยวหาผู้เสียหายแอบลักกุญแจสำรอง แล้วก่อเหตุลักทรัพย์ ดังกล่าว จนในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการติดตามสืบสวนเบาะแสจนถูกจับกุมได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังควบคุมตัวผู้ต้องหาทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อให้ทำการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น