รวบแก๊งไฮโซ เครือข่ายนรก ขาใหญ่เชียงใหม่ แฉลูกค้าดาราคนดังเพียบ อมก๋อยฝางจับอีกเป็นล้าน

แก๊งไฮโซ.............ตำรวจสืบสวน ภาค 5 ขยายผลจับกุมแก๊งสาวทอม-สาวเซ็กซี่ ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ยึดของกลางยาไอซ์ 1 กก. ยาบ้าอีก 46,000 เม็ด เผยพฤติการณ์เป็นเอเย่นต์นำส่งยาเสพติดให้วัยรุ่น ดารา กลุ่มไฮโซตามสถานบันเทิงต่างๆ ตามข่าว
แก๊งไฮโซ………….ตำรวจสืบสวน ภาค 5 ขยายผลจับกุมแก๊งสาวทอม-สาวเซ็กซี่ ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ยึดของกลางยาไอซ์ 1 กก. ยาบ้าอีก 46,000 เม็ด เผยพฤติการณ์เป็นเอเย่นต์นำส่งยาเสพติดให้วัยรุ่น ดารา กลุ่มไฮโซตามสถานบันเทิงต่างๆ ตามข่าว

ยาเสพติดทะลัก เชียงใหม่ระบาดหนัก ทั้งทหาร-ตำรวจ ออกกวาดล้าง โดยทาง อ.อมก๋อย เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ปฏิบัติการ ร่วมตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย ยึดของกลางฝิ่นดิบมูลค่ากว่าครึ่งล้าน รวบผู้ต้องหา 1 ราย ขณะเตรียมนำของกลางส่งลูกค้า ส่วนที่ อ.ฝาง เจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองและตำรวจในพื้นที่ นำกำลังทลายเครือยข่ายยาเสพติด จับขบวนการค้ายาบ้าและขยายผลจนถึงที่สุดได้ยาไอซ์ จำนวน 1 กิโลกรัม และยาบ้าอีกมหาศาล ขณะที่ตำรวจภาค 5 ร่วมกับทหาร จับกุมยาบ้าจากรายย่อยขยายผลไปจับกุมรายใหญ่ แก๊งทอมและสาวเซ็กซี่ ลำเลียงของส่งสาวไฮโซ ดารานักร้อง และตามสถานบันเทิงต่างๆ ถึงที่

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 25 ก.ย.59 พ.ท.เทพฤทธิ์ ภักดีกุล หัวหน้าฝ่ายกำลังพลและส่งกำลังบำรุง กองพลทหารราบที่ 7 ศมพ.อ.อมก๋อย ได้ร่วมกับทหารพรานที่ 3606 สนธิกำลังร่วมกับ สภ.อมก๋อย และ ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ออกปฏิบัติการกวาดล้างและป้องกันยาเสพติด และการกระทำผิดกฎหมาย พร้อมทั้งดำเนินการออกตรวจพื้นที่เป้าหมายยาเสพติด

โดยผลการดำเนินการสามารถจับกุมตัว ผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย คือ นายณรงค์ ดอยคุณอนันต์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 6 ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 2 ( ฝิ่นดิบ ) จำนวน 3 ห่อ น้ำหนักห่อละประมาณ 1,650 กรัม รวมน้ำหนักทั้งสิ้นรวมประมาณ 4,950 กรัม โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณบนถนนทางเข้า บ.หลิม หมู่ที่ 1 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 สี ดำเขียว หมายเลขทะเบียน คทต 92 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน รวมมูลค่าของกลาประมาณ 500,000 บาท พร้อมทั้งดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเข้าหน้าที่ชุดจับกุมได้น่วมกันดำเนินการปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่ โดยได้มีการตั้งจุดตรวจชั่วคราวบนถนนสัญจรบริเวณบนถนนทางเข้า บ.หลิม หมู่ที่ 1 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจค้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ กระทั่งในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่พบชาย 1 คน ขับรถจักรยานยนต์เข้ามายังบริเวณจุดตรวจ จึงได้เรียกขอทำการตรวจค้นชายคนดังกล่าว แต่ระหว่างนั้นพบว่าเจ้าตัวมีพฤติกรรมต้องสงสัยและจากผลการตรวจค้นพบของกลางเป็น ฝิ่นดิบถูกห่อด้วยถุงพลาสติกจำนวน 3 ห่อใหญ่ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและคุมตัวไปสอบสวน

และจากการสอบสอบผู้ต้องหาเบื้องต้น สารภาพว่า ของกลางทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุเป็นของตนจริง โดยได้ลำเลียงเพื่อจะนำไปส่งให้กับลูกค้า แต่ระหว่างทางพบเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจอยู่ และจะหลบหนีก็ไม่ทันการจึงถูกดำเนินการตรวจค้นและพบเจอของกลางทั้งหมด อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะดำเนินการติดตามขยายผลถึงที่มาของยาเสพติดดังกล่าวต่อไป

ขณะที่ในวันเดียวกันนี้ ทางพลตรีสมพงษ์ แจ้งจำรัส ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้ทหารทุกหน่วยได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานราชการ ปกครอง ตำรวจ และประชาชนได้ทำการระดมการจัดการทำการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ให้สิ้นซาก ทางทางพันเอกพนาเวศ จันทรังษี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้ พันโท พัสกร เกษสมบูรณ์ ผู้บังคับหน่วยบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ได้ดำเนินการตามคำสั่งได้ทำการจับกุมขบวนการค้ายาบ้าโดยร่วมกับทาง พลตำรวจโท ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 ให้ทางพ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ นำชุดศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติด ภาค5 และนายมนัส ขันใส นายอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมในการสืบ จับและขยายผลจนได้ผู้ต้องหาจำนวน 7 ราย และยาเสพติดเป็นยาไอซ์จำนวน 1 กิโลกรัม และยาบ้าทั้งหมด 144,704 เม็ด ซึ่งได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2559 จนถึง วันที่ 25 กันยายน 2559 และทำการขยายผลได้ผู้ต้องหาและขบวนการเดียวกันได้จนสิ้นสุดไม่สามารถที่จะขยายผลได้ และได้มอบหมายให้ทาง พันโท พัสกร เกษสมบูรณ์ ผู้บังคับได้ดำเนินการทำการแถลงผลในการจับกุมนายระบิน บัวเงิน และขยายผลได้จับนายธนาธร ทิพย์ดวง และนางสาวเจนจิรา อุ่นคำเมือง ได้ยาเสพติดจำนวน 5,304 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 1.38 กรัม ที่บ้านแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งสองคนให้การเป็นประโยชน์เพื่อขอลดโทษ

จึงได้ขยายผลต่อได้จับกุม นางสาวณัฐฐพัชร์ วชิตพัฒนาเดชา ได้ยาเสพติเป็นยาบ้าอีกจำนวน 1,600 เม็ด ผู้ต้องหาได้ขอลดโทษและให้ความร่วมมือจึงได้ขยายผลต่อและจับกุมนางสาวแก่นจันทร์ อินทรส อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 65 บ้านดงบะลัน ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และนางสาวณัฐฐนิชา เมธา พร้อมของกลางยาบ้าอีกจำนวน 46,000 เม็ด พร้อมยาไอซ์จำนวน 1 กิโลกรัม ที่อำเภอเมือง เชียงใหม่

จากนั้นได้ทำการขยายผลต่อได้ไปจับกุมกลุ่มขบวนการซึ่งจะนำยาบ้ามาส่งนายทุนที่บ้านล้องอ้อ ตำบลแม่สูน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ค้ายาเสพติดไหวตัวขับรถจักรยานยนต์หนีไปได้แต่ทิ้งยาบ้าในที่นัดหมาย จำนวน 20,000 เม็ด และยังขยายผลไปหานายทุนในจังหวัดเชียงใหม่ได้ผู้ต้องหานางสาวศจิกามาศ วิทยารุ่งโรจน์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 96 บ้านสันทรายคลองน้อย ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งยอมรับว่าทำการรับส่งยาบ้าเพื่อจำหน่ายกันอยู่ และในวันนี้ ได้ทราบว่าจะมีการส่งยาบ้าในพื้นที่ บ้านห้วยบอน ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ตรงหลักกิโลเมตรที่ 157 ทางชุดฯจึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่าในป่าหญ้าข้างทางมีเป้ทิ้งอยู่ตรวจสอบเป็นยาบ้าจำนวน 71,800 เม็ด แต่ไม่ได้ผู้ต้องหา ในการจับขบวนการค้ายาบ้าและขยายผลจนถึงที่สุดได้ยาไอซ์ จำนวน 1 กิโลกรัม และยาบ้าทั้งหมด 144,704 เม็ด ผู้ต้องหา 7 คน

และ เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 โดย การนำของ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ประหยัวช์ บุญศรี รอง ผบช.ภาค 5 ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ทำการประสานกับหน่วยงานทหาร ดำเนินการขยายผลติดตามจับกุมยาบ้า จากรายย่อย ต่อเนื่องไปให้ถึงขบวนการใหญ่ โดยทางตำรวจภาค 5 ได้รับรายงานมาว่า มีกลุ่มแก๊งสาวทอม และสาวไฮโซ รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่นใส่หมวกแก๊ป เป็นสัญญาลักษณ์ จะติดต่อยาบ้ากันทางไลน์และให้สาวสวยเซ็กซี่ขับรถเก๋งส่งยาบ้าให้ถึงที่ จำนวนครั้งละมาก ๆ ทั้งส่งให้ในกลุ่มไฮโซ คนดังทั้งดาราและนักร้อง ที่เสพยาต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วรพงค์ คำลือ ผกก.บก.3 สส.ภ.5 พ.ต.ท.วิบูลย์ เกตุฉัตร สวป.สภ.เหมืองจี้ปฏิบัติราชการ ศอ.ปส.ภ.5 ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหา

ต่อมาทางชุดสืบสวนภาค 5 โดยการนำ ของ พ.ต.อ.วรพงค์ คำลือ ผกก.บก.3 สส.ภ.5 พร้อมกับพวกโดยร่วมกับทหาร จากกองกำลังผาเมืองจับกุมผูจต้องหารายค้ายาบ้ารายย่อยได้ก่อนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และได้ทำการขยายผลจากทราบว่าการส่งยาบ้านั้นจะประสานงานกับลูกค้าทางไลน์ โดยส่วนมากจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง สาวไฮโซ และวัยรุ่นที่มีอันจะกินจากเงินของผู้ปกครอง จนในที่สุดสามารถจับกุมตัวสาวทอมและ สาวสวยเซ็กซี่ ไฮโซ ที่กำลังจัดส่งยาบ้าจำนวนมากได้ โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองขณะกลำงขับรถส่งยาบ้าตามจุดต่าง ๆ ให้กับลูค้า ได้ที่บริเวณ สถานที่ทำการจับกุม บริเวณถนนภายในสนามกีฬา 700 ปี ม.8 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องห้อง พักเลขที่ 282 /6(อาคาร 16 ) ชุมชนเอื้ออาทรไนท์ซาฟารี ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยจับ นางสาว ณัฎฐณิชาหรือปูเป้ เมธา สาวสวยเซ็กซี่อายุ 26 ปีที่อยู่ 31 ม.13 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นางสาว แก่นจันทร์ อินทะรส (สาวทอม)อายุ 37 ปีที่อยู่ 65 ม.12 ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่พร้อมของกลาง ยาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงใส่ใบชาสีทองพันทับด้วยเทปกาวสี เหลืองห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่งน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ในเป้สีดำวางอยู่เบาะผู้โดยสารด้านข้าง ส่วน นางสาว ณัฎฐณิชาหรือปูเป้ เมธา พบยาบ้า 46,000 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงผ้าสีดำซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าในห้องพัก พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจยึดรถยนต์เก๋งยีห้อโตโยต้ารุ่นยาริส สีขาวหมายเลขทะเบียน กห – 636 เชียงใหม่จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตา มีนหรือยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”จากการสอบสวนทั้งสอง ให้การรับว่า ยาเสพติดทั้งหมดจะจัดส่งให้กับกลุ่มคนมีชื่อเสียงทั้งไฮโซและวัยรุ่นที่มีฐานะ โดยปูเป้ จะเป็นตัวพักยาและติดต่อลูกค้าทางไลน์ และนำยาบ้าไปส่งให้แต่ละคนตามจุดต่าง ๆ รวมทั้งในย่านสถานบ้นเทิงด้วย

พ.ต.อ.วรพงค์ คำลือ ผกก บก.3 สส.ภ.5 ได้เปิดเผยว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2559 เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารกองกำลังผาเมืองทำการ จับกุมตัวนางสาว ณัฐพัชร์หรือดาว วิชิตพัฒนเดชา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนประมาณ 16,00 เม็ดในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”เหตุเกิดท้อง ที่ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากนั้นจึงได้นำตัวนางสาว ณัฐพัชร์หรือดาว วิชิตพัฒนเดชาพร้อมของกลางมา ที่ กก.สส.3ฯเพื่อขยายผลต่อและให้การซัดทอดว่า มีนางสาวแก่นจันทร์ ไม่ทราบนามสกุลจริงซักชวนตนให้ไปรับยาไอซ์จำนวน 1 กิโลกรัมจากนางสาว ปูเป้ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่เพื่อจะนำไปให้แก่ลูกค้าอีกที่หนึ่ง จนกระทั่งสามารถจับกุม นางสาวแก่นจันทร์และนางสาวปูเป้ ได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับแก๊งยาบ้าและยาไอซ์ที่จับได้ได้จากการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาร่วมแก๊งได้ คือ นายธราธร ทิพย์ดวง,นางสาวเจนจิรา อุ่นคำเมือง ของกลางยาบ้า 5,304 ยาไอซ์ 1.38 กรัม . นางสาวแก่นจันทร์ อินทะรส นางสาวณัฐฐนิชา เมธา ของกลาง ยาบ้า 46,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม นางสาวศจิกามาศ วิทยารุ่งโรจน์ ของกลาง ยาบ้า 20,000 เม็ด นายบุญรอด พะยาจู่ ของกลางยาบ้า 71,800 เม็ด ซึ่งแก๊งยาเสพติดเหล่านี้ มีการติดต่อส่งยาเสพติดกันทางไลน์ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นพวกที่มีเงิน ซึ่งจะขยายผลจับกุมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น