เปิดบ้านวิทยาลัยชุมชนแพร่

11-26เมื่อวันที่ผ่านมา วิทยาลัยชุมชนแพร่ นำโดยนายอุบลศักดิ์ ขีดสร้อย ผู้อำนวยการฯ จัดโครงการเปิดบ้านวิทยาลัยชุมชนแพร่ ครั้งที่ 1 ในโอกาสครบรอบครบรอบ 1 ทศวรรษ วิทยาลัยชุมชนแพร่ ณ โรงแรมอมรรักษ์ จ.แพร่ มีนายนิพันธ์ บุญหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิด

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การนำเสนอผลการดำเนินงานโครงการจัดการความรู้เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน การเสวนานักศึกษาและศิษย์เก่า “ 1 ทศวรรษกับเส้นทางสู่ความสำเร็จ” การแสดงหมู่เฮาจาวเหนือจากผู้สูงอายุ การเดินแบบหม้อห้อมประยุกต์จากนักศึกษา และการแข่งขันตอบปัญหาอาเซียน มีผู้รับบริการทางวิชาการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานกว่า 300 คน

10-43วิทยาลัยชุมชนแพร่ก่อตั้งเมื่อปี 2549 ตามนโยบายยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดแพร่ เป็นสถาบันการศึกษาของชุมชน ที่เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเพื่อตอบสนองการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของชุมชน เป็นสถาบันการศึกษาที่ให้โอกาสแก่ชุมชนทุกเพศทุกวัย เป็นสถาบันที่จัดการศึกษาระดับต่ำกว่าปริญญา ผู้ที่มีความจำเป็นในการประกอบอาชีพ ผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะอาชีพ การดำเนินโครงการเปิดบ้านวิทยาลัยชุมชนแพร่ นั้นเพื่อเป็นการเผยแพร่ผลการดำเนินงานของวิทยาลัยชุมชนแพร่ ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน และเพื่อให้ชุมชนได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมกับวิทยาลัยชุมชนแพร่ รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาและผู้รับบริการทางวิชาการได้นำเสนอผลงานและความรู้ความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน

12-16

ร่วมแสดงความคิดเห็น