สปก.เปิดหลักสูตร ผู้นำเกษตรรุ่นใหม่

b3-w4-5h5-9
นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เผย สปก.พร้อมเปิดหลักสูตรผู้นำเกษตรรุ่นใหม่ฯ หวังรองรับแรงงานที่ถูกเลิกจ้างให้กับผู้ประกันตนที่ขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน

นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการประสานจากสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กำหนดเปิดฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาผู้นำเกษตรกรรุ่นใหม่ รุ่นที่ 13 จำนวน 200 ราย ดำเนินการฝึกอบรมในหน่วยงาน ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ มหาวิทยาลัยนครพนม และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อรองรับแรงงานที่ถูกเลิกจ้างให้กับผู้ประกันตนที่ขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่อว่า โดยผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ 1. บุคคลทั่วไป (ผู้ว่างงาน/ผู้ถูกเลิกจ้าง/ผู้จบการศึกษาด้านเกษตรกรรมหรือผู้ที่สนใจจะประกอบอาชีพเกษตรกรรม) 2. มีสัญชาติไทย 3. ประสงค์เป็นผู้นำเกษตรกรรุ่นใหม่ 4. อายุ 20 ปี ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 45 ปีบริบูรณ์ (นับถึงวันสมัคร) 5. จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าขึ้นไป 6. มีเวลาประกอบอาชีพเกษตรกรรมได้เต็มเวลา (ระยะเวลา 6 เดือน) 7. สุขภาพร่างกายแข็งแรง สามารถประกอบอาชีพเกษตรกรรม ไม่มีโรคประจำตัวที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายเมื่อต้องเข้ารับการฝึกปฏิบัติงานเกษตรในภาคสนาม 8. ไม่เป็นบุคคลผู้ไร้ความสามารถหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบหรือเป็นโรคติดต่อร้ายแรงต้องห้าม 9. มีใจรักที่จะเข้าสู่อาชีพเกษตรกรรม และยึดมั่นในการพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมให้เจริญก้าวหน้าได้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้ที่ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เลขที่ 166 ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ (ติดต่อที่สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยี ชั้น 5) หรือโทร. 02-278-2541 หรือสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมหลักฐานประกอบการสมัคร อาทิ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาวุฒิการศึกษา ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2559 และสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.alro-newfarmers.com หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานบริการจัดหางานเพื่อคนไทย ฝ่ายส่งเสริมการมีงานทำ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-5311-2744-6 ต่อ 25,26 ทุกวันเวลาราชการ นางเยาวภา กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น