อบจ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมวัน เยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2559

b-7-jpgb-6-jpg องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ ห้องพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า เชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

เนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ มีภาระหน้าที่รับผิดชอบในการพัฒนาเด็กและเยาวชนในภาพรวมทั้ง 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ ในปัจจุบันจะเห็น ได้ว่าเยาวชนไทยนั้น ได้ช่วยพัฒนาประเทศได้ดีในหลายประการ อีกทั้งนำชื่อเสียงมาให้ประเทศชาติทั้งด้านวิชาการ ด้านกีฬา ด้านศิลปวัฒนธรรม ฯลฯ กลุ่มเยาวชนจึงเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุด เป็นพลังสำคัญของชาติในอนาคต ดังคำกล่าวที่ว่า “เด็กและเยาวชน คือ อนาคตที่สำคัญของประเทศชาติ” องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จึงจัดโครงการวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2559 ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พัฒนาการเรียน รู้จักการทำงานเป็นทีม มีความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาตนเอง มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชน ส่งเสริมสนับสนุนและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เยาวชนซึ่งจะเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต พร้อมทั้งประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติแก่เยาวชนดีเด่น ให้ผู้ปกครองและบุคคลทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญของเยาวชน

ภายในงานได้จัดพิธีมอบโล่เกียรติยศพร้อมทั้งใบประกาศเกียรติบัตรแก่เยาวชนดีเด่นของจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 40 คน ,การประกวด Cover Dance Contest 2016 ,นิทรรศการแสดงผลงานของค่ายพัฒนาเครือข่ายเยาวชนของศูนย์เยาวชนจิตอาสา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และเครือข่ายพัฒนาเด็กในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2559 โดยมีนายไพรัช ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานดังกล่าว

b-8-jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น