ถนนไทยดังไปทั่วโลก! สื่อนอกตีข่าวสาวกระโจมอกอาบน้ำกลางถนน ทั้งที่เป็นหลุมเป็นบ่อ

pp2

สืบเนื่องจากเมื่อสัปดาห์ก่อน จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพของหญิงสาวนุ่งกระโจมอก สวมหมวกอาบน้ำ นั่งอาบน้ำอยู่กลางถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อและมีน้ำขัง จนนำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย อย่างกว้างขวาง ซึ่งถนนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ ต.พระธาตุ อ.แม่ระมาด จ.ตาก เป็นถนนในหมู่บ้านของชาวพื้นเมืองกะเหรี่ยงไทย โดยในภาพ เป็นภาพของหญิงสาวที่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้เดินทางมาสอบ กศน.ที่บ้าน เมื่อเดินทางมาบ้าน ก็มักจะบ่นว่าถนนทางเข้าหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อ แต่ไม่มีใครสนใจ จึงตัดสินใจไปถ่ายรูปดังกล่าวกับเพื่อนแล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นก็มีคนในเครื่องแบบเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก จึงตัดสินใจกลับกรุงเทพฯทันที

ซึ่งงานนี้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ตามที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอไปแล้ว และล่าสุดนอกจากสื่อเมืองไทยจะนำเสนอเรื่องนี้ไปแล้ว ยังดังไปถึงต่างประเทศอีกด้วย โดยสื่อต่างประเทศ “เว็บไซต์เดลี่เมล” สื่อของอังกฤษ ได้เผยแพร่ข่าวจากประเทศไทยที่เกิดการแชร์ต่อกัน และเป็นประเด็นพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ในกรณีมีสาวรายหนึ่งออกมานุ่งกระโจมอกอาบน้ำในหลุมบ่อกลางถนน หลังจากไม่พอใจที่หน่วยงานที่รับผิดชอบ ไม่เหลียวแลมาซ่อมแซมจนเกิดเป็นปัญหา
pp3

เดลี่เมลได้นำเสนอว่า ในขณะที่เกิดปัญหาความเดือดร้อนขึ้น บางคนเลือกที่จะเขียนร้องเรียกไปยังหน่วยงาน ทว่าสำหรับสาวรายนี้ เมื่อกลับไปยังบ้านเกิดที่ จ.ตาก แล้วพบสภาพของถนนเป็นหลุมเป็นบ่อไม่มีการซ่อมแซม จึงเลือกที่จะออกมาร้องทุกข์ด้วยการออกมานั่งอาบน้ำในหลุมบ่อเช่นนี้ ซึ่งหลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมามากมายออกในโลกโซเชียลมีเดีย ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับปากว่าจะจัดสรรงบประมาณมาจัดการปรับปรุง ทำถนนให้ดีขึ้น
Cr. ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฮา กะเหรี่ยง
ข้อมูล www.kapook.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น