คู่เขยทะเลาะกันฆ่ากันตาย 1 ศพกลางสวนยาง ที่จ.น่าน

2 เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2559 เวลาประมาณ 02.00 น. ร.ต.อ.ปิยพงษ์ กัญชนะ พงส.สภ.เวียงสา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีเหตุยิงกันเสียชีวิต บริเวณสวนยางพารา บ้านจะเข้ภูหอม หมู่ที่ 3 ต.แม่สาคร อ.เวียงสา จ.น่าน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผกก.สภ.เวียงสา ,พ.ต.ท.ประจบ ฝั้นกา รอง ผกก.(สอบสวน) ,พ.ต.ท.อาทิตย์ ใจมา รอง ผกก.(ป) สภ.เวียงสา พร้อมด้วย จนท.พฐ.น่าน แพทย์เวร ร.พ.เวียงสา จนท.ตร.ชุดสืบสวนรุดไปตรวจที่เกิดเหตุเพื่อเก็บร่องรอยหลักฐานในที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพผู้ตายไว้

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบนายวิเศษ แก้วตั๋น อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/2 บ้านจะเข้ภูหอม หมู่ที่ 3 ต.แม่สาคร อ.เวียงสา จ.น่าน อยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมกับอาวุธปืน ลูกซองยาว ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วพาไปตรวจที่เกิดเหตุพบศพนายคณากร ขจรธนศรี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 บ้านจะเข้ภูหอม หมู่ 3 ต.แม่สาคร อ.เวียงสา จ.น่าน สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง นอนจมกองเลือดข้างต้นยางในสวน จึงได้ร่วมกันบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการร่วมกันชันสูตรพลิกศพมีสภาพศพนอนคว่ำหน้า ใส่เสื้อแขนยาวลายตารางสีฟ้าอ่อนสลับขาว ใส่กางเกงยีสต์ขายาว มีบาดแผลถูกกระสุนปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย จำนวน 9 เม็ด ลูกกระสุนฝั่งในจนเสียชีวิต
จากการสอบสวนนายวิเศษ แก้วตั๋น อายุ 47 ปี ผู้ต้องหา ทราบว่า นายคณากร ฯ ผู้ตายเป็นเขยน้อง และนายวิเศษฯ ผู้ต้องหานั้นเป็นเขยพี่ โดยทั้งคู่เป็นพี่เขยกับน้องเขย ก่อนเกิดเหตุเคยทะเลาะกันเรื่องสวนยางพารา มาโดยตลอดจนกระทั้งในวันที่เกิดเหตุ ซึ่งสวนยางพาราดังกล่าวนั้นเป็นที่ของภรรยา นายวิเศษฯ ผู้ต้องหา ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ยินยอมให้นายคณากร ฯ ผู้ตาย เข้ากรีดยาง แต่ภายหลังทะเลาะกันทาง นายวิเศษฯ ผู้ต้องหา กับครอบครัวไม่ยอมให้ผู้ต้องหาไปกรีดยางอีก แต่นายคณากรฯผู้ตาย ก็ยังไปกรีดยางในส่วนดังกล่าวอีก

thumbnail_4จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. นายคณากร ฯ ผู้ตาย ได้เดินทางไปกรีดยางในสวนเกิดเหตุ ดังกล่าวอีก โดยที่มีนายวิเศษฯ ผู้ต้องหา เฝ้าสวนยางอยู่ แล้วไม่ยินยอมให้ นายคณากรฯ ผู้ตาย กรีดยาง และได้มีปากเสียงกัน จากนั้น นายวิเศษฯ ผู้ต้องหา ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิง นายคณากรฯ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนายวิเศษฯ ผู้ต้องหา ก็ได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อรอมอบตัวในที่เกิดเหตุดังกล่าว

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจน่าน ได้ทำการเก็บเก็บร่องรอย หลักฐานในที่เกิดเหตุแล้วนั้น ทางแพทย์เวร ร.พ.เวียงสา ก็ได้ทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ พร้อมได้นำศพมาที่ โรงพยาบาลเวียงสา เพื่อมอบศพให้กับทางญาติไปดำเนินการตามพิธีศาสนาต่อไป

ด้าน ร.ต.อ.ปิยพงษ์ กัญชนะ พงส.สภ.เวียงสา พงส.สภ.เวียงสา ได้กล่าวว่า ในเบื้องต้นนั้นได้ควบคุมตัว นายวิเศษฯ ผู้ต้องหา พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุโดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และข้อหา ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไว้ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น