สพฐ.ประชุมนักประชาสัมพันธ์จัดการเวปไชต์สพฐ.นิวส์

b-9-jpg นายสนิท แย้มเกสร ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติการบริหารจัดการเวปไชต์สพฐ.นิวส์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อให้นักประชาสัมพันธ์สังกัดเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ตามนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขันพื้นฐาน และกระทรวงศึกษาธิการได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง

นายสนิท แย้มเกสร ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กล่าวว่า ตนได้หารือกับ ท่านประสิทธิ์ จันทร์ดา ซึ่งเป็นพระเอกในโครงการ สพฐ.นิวส์ ซึ่ง มีความต้องการให้กลุ่มเป้าหมายภายในได้เข้ามารับรู้ข่าวสารรวมทั้งกลุ่มเป้าหมายภายนอกด้วย โดยเฉพาะสื่อมวลชน ซึ่งเราต้องทำให้ดี ข้อมูลต้องถูกต้อง จะทำให้สร้างความเชื่อมั่นต่อหน่วยงานสื่อมวลชนและรวมทั้งกลุ่มเป้าหมายภายในได้ด้วยหากเราทำ สพฐ.นิวส์เราต้องทำให้ไวและรวดเร็ว

b-10-jpgทางด้านนายประสิทธิ์ จันทร์ดา ได้ให้ข้อคิดในที่ประชุมในฐานะวิทยากรการประชุมก่อนนำเสนอสารคดีตัวอย่าง “ส่องกล้องมองการศึกษา” ที่เผยแพร่ภาพทาง ททบ.5 ว่าทุกคนมีพรสวรรค์ หากได้นำพรสวรรค์มาใช้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี คนที่จะทำงานให้สำเร็จ ต้องมีเป้าหมาย การที่เรามีเป้าหมายต้องไปสู่เป้าหมายให้ได้ การเป็นนักประชาสัมพันธ์ต้องมีเป้าหมายไปให้ถึงสิ่งที่เราหวัง ซึ่งเราต้องมีเครื่องมือที่พร้อม มีวิธีการ แสวงหาวิธีการต้องพยายาม มากหรือน้อยต้องทำให้มีการยอมรับด้วย ผอ.เขตก็เช่นกัน บางคนได้รับการยอมรับ บางคนสู่ความสำเร็จถึงตำแหน่งที่สูงขึ้น การทำเวปไชต์สพฐ.นิวส์ คือ เป้าหมาย โดยได้เล่าการเริ่มต้นดำเนินงานมาตั้งแต่ สมัยเลขาธิการ กพฐ.นายกมล รอดคล้าย ฯ ต่อมาขับเคลื่อนต่อ ในสมัยนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ที่ผ่านมาก็ดูเหมือนจะชักช้าร่ำไร นานไปหน่อย ทำไมต้องมาประชุมอบรมกันอีกในครั้งนี้ ก็ด้วยเหตุผลว่าเราจะต้องไปให้ถึงเป้าหมาย

b-11-jpgในการประชุมฯครั้งนี้ มีนักประชาสัมพันธ์ จำนวน 225 คนเข้ารับการอบรม มาจาก สพม.จำนวน 42 คน จาก สพป.จำนวน 183 คนการประชุมได้รับความรู้จาก วิทยากร สพฐ.นิวส์ โดยทีมวิทยากรได้แนะนำวิธีการ ขั้นตอนในการนำเสนอข่าวผ่านโปรแกรม นำทีมโดยนายนิวัฒน์ แก้วเพชร ผอ.สพป.ราชบุรีเขต 2 และคณะ ในการจัดอบรมครั้งนี้ มีนางจารุภา สังขารมย์ กล่าวรายงาน จัดระหว่าง วันที่ 26-28 กันยายน 2559 ณ โรงแรมรัชดาซิตี้ กรุงเทพมหานครนอกจากกิจกรรมตามกำหนดการดังกล่าว ภาคกลางคืน ได้มีงานมุทิตาจิต แด่นักประชาสัมพันธ์ที่เกษียณอายุราชการ จำนวน 10 คน อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น