จับหนุ่มทหารเก๊ สุดกร่าง !

%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%9a-%e0%b8%a3-%e0%b8%ad-%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b8%ad%e0%b8%a1

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.นิติกร ทองสุข สวป. ร.ต.อ.คทาวุฒิ หงษ์หนึ่ง สวป. ร.ต.อ.นฤบดินทร์ รัตนวรรณี รอง สวป. ด.ต.ชาญยุทธ เฉลิมแสน ด.ต.ประสิทธิ์ ปัญญาเหล็ก จ.ส.ต.สมเจตน์ คงเมือง เจ้าหน้าที่ทหารชุดจับกุม นำโดย พ.ท.พิษณุพงค์ ใจพุทธ รอง หน.กองข่าว มทบ.33 จ.ส.อ.ผ่อง วุฒิ และ ส.ท.ชาตรี มณีโชติ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายกิตติภณ วงศ์ราษฎร์ อายุ 33 ปี ที่อยู่เลขที่ 74 ม.8 ต.ทุ่งรวงทอง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

พร้อมของกลาง รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีส้ม หมาย ทะเบียน ฆฆ-393 กรุงเทพฯ แผ่นป้ายหมาย เลขทะเบียน ฆฆ-393 กรุงเทพฯ ติดอยู่ที่กระจกด้านหน้าซ้ายมือของรถ จำนวน 1 ใบ แผ่นป้ายทะเบียน หน้า-หลัง หมายเลขทะเบียน ฆฆ-393 กรุงเทพฯ จำนวน 2 แผ่น สำเนาคู่มือรายการจดทะเบียนของรถยนต์ หมายเลขทะเบียน ฆฆ-393 กรุงเทพฯ จำนวน 1 แผ่น และ ชุดเครื่องแบบทหาร ติดยศ ร้อยเอก จำนวน 3 ชุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหา “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน หรือไม่มีสิทธิใช้ยศตำแหน่ง กระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ”

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามี นายทหาร ยศ ร้อยเอก ซึ่งอาจจะเป็นทหารปลอม เพราะชอบกร่างและโอ้อวดแต่งตัวเต็มยศ มีพฤติกรรมยอดแย่ทำร้ายนักท่องเที่ยว จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นก็อ้างว่าเป็นทหาร ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารได้ติดตามตรวจสอบบุคคลดังกล่าว และพบอยู่ที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้า บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด ถ.ช่างหล่อ ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ สวมเครื่องแบบเต็มยศ และกำลังเดินอยู่หน้าบริษัทดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น เบื้องต้นไม่พบบัตรข้าราชการยศนายทหาร จึงนำตัวส่งให้ตำรวจทำการสอบสวน

จากการสอบสวน นายกิตติภณ ทราบว่า สาเหตุที่ต้องแต่งเครื่องแบบเพราะตนเองนั้นมีความชื่นชอบ อีกทั้งเรียนจบ ร.ด.ปี 5 มียศ ว่าที่ร้อยตรี สุดท้ายก็เคยชินในการแต่งเครื่องแบบ จึงสวมใส่มาตลอดบางครั้งก็ไปโอ้อวดสาว กระทั่งถูกทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว หลังจากสอบสวนแล้ว จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เมืองเชียง ใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น