รวบลาว ขนยาบ้า

4

ทหารพราน กองกำลังผาเมือง สนธิกำลังตชด.ฯ ตำรวจน่าน ตั้งด่านสกัดสกัดจับยาเสพติด เจอหนุ่มสปป.ลาว โดยสารรถตู้มาแสดงท่าทีพิรุธ จับค้นตัวพบยาบ้าลอตใหญ่ สารภาพจะนำไปขายต่อให้แก่กลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี โดนรวบตัวโดนคุก
เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2559 เวลาประมาณ 11.00 น. พ.อ.อัศม์พงษ์ นิลพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่32 กองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ ร.ต.ปรัชญา สำโรง ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน3207 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 จัดกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ร้อย.ตชด.325 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.เฉลิมพระเกียรติ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณที่บ้านห้วยโก๋น หมู่ที่1 ตำบลห้วยโก๋น อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ระหว่างตั้งด่านนั้นได้มีรถตู้โดยสารประจำทางสาย อำเภอเด่นชัย – อำเภอเฉลิมพระเกียรติ หมายเลขทะเบียน 10 –0950 น่าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นผู้โดยสารภายในรถ ขณะตรวจค้นพบชายท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นภายในร่างกายพบยาบ้าซุกซ่อนมาในกางเกงใน จำนวน 2 ถุง จำนวน 390 เม็ด
จากการสอบถามทราบชื่อว่า ท้าวสีทน ไชวงคำ อายุ 28 ปี ราษฎร บ้านนาออน เมืองเชียงฮ่อน แขวงไชยบุลี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว)และรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ซึ่งได้ซื้อมาจาก ราษฎรชาวลาว บ้านนาออน เมืองเชียงฮ่อน แขวงไชยบุลี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 390 เม็ด ราคาเม็ดละ 40 บาท จะนำไปขายต่อให้แก่กลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ เขตนวนคร จังหวัดปทุมธานี ในราคาเม็ดละ 100 บาท
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง พงส.สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น